Khoảng 50 tàu thuyền, trong đó có những chiếc chở hơn 1.000 hành khách, đang bị mắc mẹt trong băng trên biển Baltic, ngoài khơi Thụy Điển.



Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các tàu bị mắc kẹt trong băng.
 
Các tàu thuyền chở khách bị mắc kẹt ở vùng biển giữa Stockholm và quần đảo Aland, trong khi những tàu chở hàng bị mắc kẹt ở Vịnh Bothnia.

 

Nhiều khả năng các tàu này sẽ không được giải phóng trong nhiều giờ, giới chức hàng hải Thụy Điển cho hay. Tuy nhiên, không có ai bị thương và hiện cũng không có kế hoạch sơ tán các tàu.

 

Song mức báo động đã được nâng lên, với các nhân viên cứu hộ đã trực sẵn.
 
 
Một tàu chở hàng bị mắc kẹt trong băng.

Cả Thụy Điển và Phần Lan đã triển khai các tàu phá băng tới khu vực để giúp các tàu bị mắc kẹt.

 

“Băng thường không gây trở ngại cho các tàu thương mại. Vấn đề bây giờ là gió rất mạnh,” Jonas Lindvall, người dẫn đầu đội phá băng thuộc cơ quan hàng hải Thụy Điển cho biết.

 

“Điều này có nghĩa là băng đang di chuyển rất nhanh. Ngoài ra các tảng băng lại có nhiều chóp nhọm, gây nguy hiểm cho các tàu. Vì vậy chúng tôi cần phải giúp phá băng”, ông cho hay.

 

Trong số những chiếc bị mắc kẹt có 6 chiếc phà Viking Line thường xuyên chở hàng ngàn khách qua lại giữa Phần Lan và Thụy Điển.

 

Ngoài ra, đã xảy ra sự cố va chạm nhỏ giữa hai phà khi chúng cố tránh các khối băng.

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nhiều người đã bỏ chạy trong hoảng loạn khi lệnh sóng thần (lần này không chính xác) được đưa ra.
Ông Yanukovich đang ra sức củng cố quyền lực

Chính trường Indonesia chia rẽ sâu sắc

Giữa lúc các nghị viên như muốn lao vào nhau trong Hạ viện thì bên ngoài đường phố, người biểu tình ở thủ đô Jakarta cũng đụng độ do bất đồng về gói cứu trợ một ngân hàng tư nhân hồi tháng 11.2008.

Philippines thu giữ 28.000 túi Louis Vuitton giả

Cơ quan hành pháp Philippines đã thu giữ 28.000 món hàng giả nhãn hiệu hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton của Pháp, trị giá 4 triệu USD trong một cuộc truy quét tại thủ đô Manila.

Thiên tai, thảm họa ở nhiều quốc gia
* Chile thiệt hại 30 tỷ USD vì động đất

Tân Hoa xã dẫn nguồn từ Viện Nghiên cứu động đất Kyrgyzstan cho biết, ngày 2-3 một trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra tại khu vực miền Bắc nước này. Tại thủ đô Bishkek và thành phố Tokmak cũng xảy ra các cơn chấn động mạnh 3 – 4 độ richter, trong khi đó Cơ quan Thăm dò địa chất Mỹ (USGS) nói là 5 độ richter. Cùng lúc này, Cơ quan Địa chấn Philippines cũng thông báo một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra ở tỉnh Cagayan. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thương vong trong các trận động đất ở Kyrgyzstan và Philippines.

Liên minh trong Quốc hội Ukraine đã sụp đổ

Ngày 2/3, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Vladimir Litvin đã tuyên bố giải tán liên minh trong Quốc hội nước này, gồm khối mang tên bà Yulia Timoshenko (BYUT), Khối Litvin và phái "Ukraine của chúng ta - Tự vệ nhân dân".

Thổ Nhĩ Kỳ bắt hai sĩ quan vì âm mưu đảo chính

Hãng tin Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/3 đưa tin một tòa án ở nước này đã buộc tội và bắt giam thêm hai sĩ quan quân đội với tội danh âm mưu lật đổ chính phủ năm 2003.

Triều Tiên phản đối kế hoạch tập trận Mỹ-Hàn Quốc

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên ngày 2/3 đã lên tiếng phản đối cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 8-18/3 và cho rằng cuộc tập trận này sẽ hủy hoại các nỗ lực giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục