Khoảng 50 tàu thuyền, trong đó có những chiếc chở hơn 1.000 hành khách, đang bị mắc mẹt trong băng trên biển Baltic, ngoài khơi Thụy Điển.



Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các tàu bị mắc kẹt trong băng.
 
Các tàu thuyền chở khách bị mắc kẹt ở vùng biển giữa Stockholm và quần đảo Aland, trong khi những tàu chở hàng bị mắc kẹt ở Vịnh Bothnia.

 

Nhiều khả năng các tàu này sẽ không được giải phóng trong nhiều giờ, giới chức hàng hải Thụy Điển cho hay. Tuy nhiên, không có ai bị thương và hiện cũng không có kế hoạch sơ tán các tàu.

 

Song mức báo động đã được nâng lên, với các nhân viên cứu hộ đã trực sẵn.
 
 
Một tàu chở hàng bị mắc kẹt trong băng.

Cả Thụy Điển và Phần Lan đã triển khai các tàu phá băng tới khu vực để giúp các tàu bị mắc kẹt.

 

“Băng thường không gây trở ngại cho các tàu thương mại. Vấn đề bây giờ là gió rất mạnh,” Jonas Lindvall, người dẫn đầu đội phá băng thuộc cơ quan hàng hải Thụy Điển cho biết.

 

“Điều này có nghĩa là băng đang di chuyển rất nhanh. Ngoài ra các tảng băng lại có nhiều chóp nhọm, gây nguy hiểm cho các tàu. Vì vậy chúng tôi cần phải giúp phá băng”, ông cho hay.

 

Trong số những chiếc bị mắc kẹt có 6 chiếc phà Viking Line thường xuyên chở hàng ngàn khách qua lại giữa Phần Lan và Thụy Điển.

 

Ngoài ra, đã xảy ra sự cố va chạm nhỏ giữa hai phà khi chúng cố tránh các khối băng.

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Vụ sập tòa nhà ở Nam Phi: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, tối 8/5, chính quyền thành phố George của Nam Phi xác nhận tổng số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà đang thi công đã lên tăng lên 8 người, sau khi một thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.

Giá dầu thế giới hạ nhiệt nhờ lo ngại về nguồn cung dịu bớt

Giá dầu thế giới chốt phiên 7/5 giảm nhẹ, khi có những dấu hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung dịu bớt, trong khi các nhà giao dịch chuyển hướng chú ý tới số liệu về dự trữ của Mỹ.

Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục