Tân Hoa xã dẫn nguồn từ Viện Nghiên cứu động đất Kyrgyzstan cho biết, ngày 2-3 một trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra tại khu vực miền Bắc nước này. Tại thủ đô Bishkek và thành phố Tokmak cũng xảy ra các cơn chấn động mạnh 3 – 4 độ richter, trong khi đó Cơ quan Thăm dò địa chất Mỹ (USGS) nói là 5 độ richter. Cùng lúc này, Cơ quan Địa chấn Philippines cũng thông báo một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra ở tỉnh Cagayan. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thương vong trong các trận động đất ở Kyrgyzstan và Philippines.

Trong khi đó, Hãng AP cho biết hơn 120 người được cho là đã chết và ít nhất 100 người khác mất tích trong các vụ lở đất vì mưa lớn tại khu vực Bududa ở miền Đông Uganda.

Wanjusi Wasieba, một quan chức tại Bududa, nói qua điện thoại rằng họ đã tìm thấy 45 thi thể trong các đống đổ nát tại ngôi làng Nametsi thuộc tiểu hạt Bukalasa. Theo ông Wasieba, lở đất đã phá hủy 85 ngôi nhà và xóa sổ hoàn toàn ngôi làng Nametsi. Quan chức trên cho biết thêm hoạt động cứu trợ hiện gặp nhiều trở ngại vì đây là khu vực đồi núi có địa hình xấu nên các phương tiện rất khó tiếp cận.

Người dân vùng bị nạn ở Chile phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Về thông tin liên quan đến động đất mạnh 8,8 độ richter ở Chile, số liệu thống kê mới nhất của chính phủ Chile cho biết đến nay đã có 723 người được xác nhận thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vừa qua, hơn 500 người khác bị thương và ít nhất 19 người vẫn đang mất tích.

Giới chuyên gia ước tính trận động đất ở Chile có thể gây thiệt hại kinh tế 30 tỷ USD, tương đương 15% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Cộng đồng quốc tế tiếp tục triển khai các biện pháp trợ giúp Chile, trong đó ngoài việc viện trợ khẩn cấp 3 triệu USD, Nhật Bản còn chuyển đến Chile các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 USD. 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục