Trung tâm Giải quyết Tình trạng Khẩn cấp đã lệnh cho cảnh sát thủ đô Bangkok đóng cửa mọi tuyến giao thông quanh trung tâm thương mại Rajprasong, bắt đầu từ tối qua, trong một động thái mà tờ Nation của Thái Lan cho rằng chuẩn bị để trấn áp biểu tình.



Quân đội Thái Lan nổ súng giải tán người biểu tình gần sân bay cũ ở ngoại ô Bangkok
 
Nguồn tin từ Cảnh sát Thủ đô cho biết chỉ thị trên đã được đưa ra lúc 4 giờ 15 phút chiều (giờ Bangkok).
 
Theo tin từ Trung tâm Giải quyết Tình trạng Khẩn cấp, động thái này là để ngăn chặn những người biểu tình ra vào khu vực Rajprasong và nguy cơ biểu tình lan ra rộng hơn từ Mahboonkrong ở phía tây đến Asok/Phetchaburi ở phía đông và xuống đến cả Sathon và Narathiwat Ratchanakarin.

Tin không nói đến việc cấm cung cấp những nhu cầu thiết yếu, mà chỉ cấm người ra vào và vũ khí.

Cảnh sát đã chặn các đường Asoke-Montree Sukhumvit, và tiếp đến là các đường Phayathai, Saladaeng, Pongphraram, Narathiwat và ngã tư Henri Dunant. Quân đội và cảnh sát tăng viện đã được triển khai đến khu vực giao nhau Sala Daeng. Văn phòng và các hoạt động buôn bán ở khu vực này đã được khuyến cáo đóng cửa.

“Áo đỏ” thay đổi chiến thuật

Lực lượng an ninh đã được lệnh chốt chặt tất cả các con đường quanh điểm biểu tình của “áo đỏ” ở Rajaprasong thuộc Bangkok để tăng cường áp lực với lực lượng chống chính phủ, ngay sau khi xung đột giữa “áo đỏ” và lực lượng an ninh ở gần Đài tưởng niệm Quốc gia tại tỉnh lân cận Pathum Thani làm 1 binh sĩ thiệt mạng, 2 binh sĩ khác và 17 người biểu tình bị thương.

“Áo đỏ” hôm qua đã thay đổi chiến lược: có từ 1.000 cho đến 2.000 người đã tìm cách rời khỏi Bangkok bằng xe tải và xe máy để tổ chức các cuộc biểu tình rải rác ở nhiều nơi khác. Chính vì thế, cảnh sát và quân đội đã được điều động để ngăn chặn hiện tượng “vết dầu loang”.

Ở tỉnh Pathum Thani, một lực lượng lớn lính lục quân, lính phòng không và cảnh sát được bố trí quanh căn cứ không quân, cách Đài tưởng niệm Quốc gia 2km, để chặn nhóm khoảng 2.000 người “áo đỏ” đi môtô và xe tải tiến đến chợ Talad Thai ở quận Rangsit.

Cảnh sát Thái hôm qua đã nổ súng, bắn thị uy vào đoàn xe tải và xe máy đang tiến về phía Bắc Thái Lan. Cảnh sát được trang bị dùi cui và bia đỡ đạn đã nã súng vào đám đông gần khu vực sân bay quốc tế Bangkok để giải tán đám đông. Các nhân chứng tại chỗ cho biết cảnh sát Thái đã dùng đạn cao su.

Cũng hôm qua, Tòa án Hiến pháp Thái Lan quyết định thụ lý hồ sơ có thể dẫn đến việc giải tán đảng Dân chủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva. Đảng này bị tố cáo nhận một khoản tiền bất hợp pháp vào năm 2005. Trước đó, ông Abhisit tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu sự hiện diện của ông trong chính quyền là mối đe dọa cho sự ổn định của Thái Lan.

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục