Bình Nhưỡng vừa tuyên bố lệnh cấm đi lại kéo dài 9 ngày ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên, trong khi Hàn Quốc cảnh giác tìm kiếm các dấu hiệu về việc miền bắc thử tên lửa tầm thấp.

 

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các biến động quân sự của Triều Tiên, bởi nước này vừa ra lệnh cấm tàu bè đi lại trong thời gian từ 19 đến 27/6", AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói với Yonhap.

Tờ JoongAng Daily cũng đưa tin tương tự.

Tàu chiến của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tháng trước. Ảnh: Yonhap.
Tàu chiến của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận tháng trước. Ảnh: Yonhap.

Khu vực cấm được khoanh vùng gần cảng Nampo, phía bắc đường hải giới tạm thời giữa hai miền Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng việc lập vùng cấm là để chuẩn bị cho một cuộc tập trận bắn pháo thông thường, tuy nhiên họ vẫn muốn theo dõi xem Triều Tiên có bắn tên lửa hay không.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên vẫn ở mức cao sau khi Hàn Quốc tố Triều Tiên tấn công đánh chìm tàu hải quân và làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng. Seoul đang tiếp tục yêu cầu Hội đồng Bảo an phán xử trong vụ việc này.

Triều Tiên nhiều lần khẳng định không hề liên quan đến vụ chìm tàu, và đe dọa sẽ tiến hành chiến tranh nếu bị LHQ trừng phạt.

Hôm 23/6, Hàn Quốc vừa tập trận trên bộ với các xe tăng ở một địa điểm chỉ cách biên giới khoảng 15 km, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

 

                                                                       Theo VnExpress

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục