Theo trang tin của hãng thông tấn Iran, Bộ trưởng Quốc phòng Iran sáng nay tuyên bố, Teheran muốn tự sản xuất tên lửa tầm xa để cung cấp cho hệ thống phòng không của nước này.

 
Trang thông tin này dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi nói: “Tại thời điểm này, Iran đang trong quá trình thiết kế tên lửa tầm xa được sử dụng trong phòng không thụ động”. Tuyên bố được đưa ra sau khi Nga từ chối cung cấp cho Iran hệ thống tên lửa đất đối không S-300. 


Được biết, giữa tháng sáu, Nga nói sẽ ngừng việc chuyển giao hệ thống phòng thủ đất đối không S-300 cho Iran do vòng trừng phạt mới của LHQ với nước này bắt đầu từ ngày 9-6. Nghị quyết 1929 của HĐBA LHQ đã áp dụng lệnh trừng phạt thứ tư với Iran chung quanh chương trình hạt nhân của nước này, bao gồm các kiểm soát tài chính chặt chẽ hơn và mở rộng việc cấm vận vũ khí.


Nga đã ký hợp đồng cung cấp ít nhất năm hệ thống S-300 cho Iran từ tháng 12-2005, song chưa có một hệ thống nào được chuyển giao cho Iran.


Trong một diễn biến khác, hôm qua sau khi Tổng thống Mỹ ký lệnh trừng phạt mới chống Iran, người phát ngôn của Quốc hội Iran Ali Larijani nói, lệnh trừng phạt mới này của Mỹ là vô nghĩa.


Ông Larijani cũng phủ nhận hiệu quả của lệnh trừng phạt mới của LHQ đối với Iran cảnh báo rằng Iran sẽ trả đũa các nước kiểm tra tàu chở hàng của nước mình.


Tháng trước, HĐBA LHQ đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới chống lại chương trình hạt nhân của Iran, cấm Iran đầu tư ra nước ngoài trong các hoạt động hạt nhân và làm giàu uranium, áp đặt lệnh mới cấm Iran nhập khẩu các loại vũ khí thông thường và cho phép việc kiểm tra các tàu của Iran tại hải phận quốc tế.
 
 
                                                                                     Theo ND

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục