Iran sẽ phóng tàu con thoi có người lái đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2019; Phát hiện ngôi mộ tập thể chứa ít nhất 38 thi thể ở Mexico; 16 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng máy bay do thám của Mỹ ở tây bắc Pakistan...

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad ngày 23/7 cho hay Iran sẽ phóng tàu con thoi có người lái đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2019. Theo ông Ahmadinejad, Iran dự kiến đưa người lên vũ trụ vào năm 2024 nhưng để đối phó với các mối đe dọa và các biện pháp cấm vận của Hội đồng bảo an chống lại quốc gia Hồi giáo, Tehran đã quyết định thực hiện dự án sớm hơn 5 năm so với kế hoạch.
 
Giới chức Mexico đã phát hiện ít nhất 38 thi thể trong một ngôi mộ tập thể lớn ở bang Nuevo Leon, miền bắc nước này. Các lực lượng an ninh cho biết một nguồn tin nặc danh đã tiết lộ với họ về ngôi mộ. Nhóm nhân viên điều tra tin rằng các băng đảng ma túy từng sử dụng địa điểm hẻo lánh này để tra tấn và hành quyết các nạn nhân.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng máy bay do thám của Mỹ vào khu vực bị tình nghi là nơi ẩu náu của các phiến quân ở tây bắc Pakistan trước lúc rạng sáng nay. 6 quả tên lửa đã rơi trúng một tòa nhà từng được các phần tử nổi dậy ở khu vực Nazai Narai thuộc Nam Waziristan, gần biên giới Afghanistan, sử dụng. Báo chí Pakistan cho hay nhiều người cũng bị thương trong vụ tấn công và số người thiệt mạng dự kiến còn tăng.

Một chiếc xe buýt đã lao ra khỏi một con đường đèo đang thi công và rơi xuống sông ở vùng Kashmir của Ấn Độ, làm ít nhất 17 người thiệt mạng. Tai nạn xảy ra vào đêm qua trên sông Chenab tại khu vực Kishtwar, cách Srinagar - thủ phủ vùng Jammu & Kashmir do Ấn Độ quản lý - khoảng 190km về phía đông nam. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trên sông Chenab. Không rõ có bao nhiêu người đã có mặt trên chiếc xe buýt thuộc sở hữu tư nhân cũng như nguyên nhân của vụ tai nạn.

Giới chức Philippines cho hay các đường dây liên lạc tại một số khu vực ở miền nam nước này đã bị gián đoạn sau 3 trận động đất mạnh vào sáng sớm hôm nay. Ba cơn địa chấn có cường độ từ 6,9-7,6 độ richter đã xảy ra cách nhau chỉ vài phút ở độ sâu khoảng 600km dưới biển và cách thành phố Cotabato thuộc tỉnh Mindanao ở phía nam khoảng 100km. Các trận động đất có tâm chấn rất sâu dưới lòng đất nên không gây ra cảnh báo sóng thần.

                                                                                         Theo Dantri


Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục