Việc cảnh sát Brazil giải cứu thành công 35 con tin tại khách sạn hạng sang Intercontinental ở Sao Conrado, thành phố Rio de Janeiro giúp cho khoảng 600 khách nghỉ tại khách sạn này thở phào nhẹ nhõm

 

Vụ tấn công và bắt cóc con tin diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật hôm 21/8. Cảnh sát cho biết, vụ bắt cóc con tin diễn ra sau khi họ chặn một toán đang ngồi trên khoảng 10 chiếc ôtô, xe tải và xe máy rời khu ổ chuột Vidigan tiến về khu ổ chuột lân cận Rocinha, một trong những khu ổ chuột lớn nhất ở châu Mỹ La-tinh. Cả 2 khu ổ chuột này đều nằm dưới sự kiểm soát của băng đảng ma túy Amigos dos Amigos.

Những tên này (khoảng 40-50 tên) ngay lập tức xả súng về phía cảnh sát và sau khoảng 20 phút đấu súng (có tài liệu nói 40 phút), 10 tên trong số 40-50 tay súng kể trên đã chạy vào khách sạn và bắt giữ 35 con tin. Chúng nhốt những người này trong bếp khi cảnh sát vây quanh khách sạn.

Cảnh sát vừa tiến hành thương lượng, vừa chiến đấu với các tay súng để giải cứu con tin. Vừa điều thêm trực thăng của quân đội tới trợ uy, cảnh sát vừa giúp sơ tán khoảng 400 khách đang nghỉ ở khách sạn Intercontinental, nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro.

Cảnh sát tại hiện trường.

Sau khoảng 2 giờ thương lượng (có tài liệu nói là 3) và chiến đấu, cảnh sát đã bắn hạ một tên (Adriana Duarte de Oliveira dos Santos, 41 tuổi, từng bị truy nã vì liên quan tới mua bán ma túy) và làm 4 tên khác bị thương, nhưng không con tin nào bị thương tích. Cảnh sát cũng có 2 người bị thương (có tài liệu nói 4) khi đấu súng với bọn bắt cóc con tin.

Sau khi bắt giữ 10 tay súng, cảnh sát tiếp tục truy tìm những tên còn lại. Cảnh sát cũng đã thu giữ ôtô, xe máy và nhiều vũ khí của nhóm tội phạm kể trên. Người dân đã được xem những hình ảnh về việc cảnh sát bao vây và tấn công vào khách sạn Intercontinental bởi Đài truyền hình Brazil đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Do chưa có thông tin chi tiết về vấn đề này bởi người phát ngôn cảnh sát cho biết, họ chưa thể công bố danh tính của các con tin và các tay súng nên dư luận và giới truyền thông nghi chúng thuộc một băng đảng buôn bán ma túy ở thành phố Rio de Janeiro.

Theo Tân hoa xã, vào thời điểm xảy ra vụ bắt cóc con tin và đấu súng, tại khách sạn Intercontinental có khoảng 600 khách lưu trú, trong đó có nhiều người tham gia giải bán Marathon quốc tế Rio diễn ra hôm 22/8.

Vì Rio de Janeiro đang chuẩn bị tổ chức World Cup 2014 và Olympic Games 2016 nên vụ bắt cóc con tin kể trên được dư luận rất quan tâm, đồng thời lo ngại vấn đề an ninh tại thành phố này. Và đây cũng là mối quan tâm lớn của Chính phủ Brazil cho dù 1 năm qua, một chiến dịch chống tội phạm đã được triển khai rộng khắp ở thủ đô và nhiều địa phương khác

 

                                                                                  Theo CAND

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục