Thủ tướng Nga Vladimir Putin không chỉ có những màn trình diễn ngoạn mục với cá heo mà hôm 27.8 ông đã có một quyết định táo bạo hơn: lái xe chiếc xe Lada màu vàng yến trên quãng đường 2.000 km dọc nước Nga.


 

Thủ tướng đổ xăng cho chiếc Lada.
Thủ tướng đổ xăng cho chiếc Lada.

Được hộ tống bởi một đoàn phóng viên truyền hình, Thủ tướng Nga háo hức thực hiện hành trình từ thành phố Khabarovsk ở Viễn Đông tới thành phố Chita ở Siberia.

Đeo kính râm và mặc chiếc áo thoải mái, Putin ngồi sau tay lái của chiếc xe thể thao mới tinh hiệu Lada Kalina, do hãng Avtovaz sản xuất. Đây là hãng chế tạo xe hơi được chính phủ Nga đầu tư với số tiền khổng lồ.

Thủ tướng dừng xe tại một trạm bơm để đổ xăng. Chiếc Lada màu vàng yến có thiết kế cửa xe khá điệu đà, trên đó nổi bật logo Lada. Sau khi bơm đầy xăng, Putin chạy qua tấm biển đề "Chita - 1910 km".

Ông Putin sẽ lái xe dọc con đường cao tốc mới hoàn thành nối giữa Siberia và vùng Viễn Đông của Nga. Đây là đường bộ đầu tiên nối hai miền đông - tây mà trước đây người dân chỉ có thể đi lại bằng đường sắt hoặc đường hàng không. Dự kiến đường bộ sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9.

Ông Putin gọi đây là sự kiện lịch sử vì "nước Nga từ xưa tới nay chưa bao giờ có đường cao tốc kết nối tới tất cả các khu vực". "Đây là một sự kiện quan trọng, một thời khắc lịch sử của nước Nga" - Putin viết trên website chính thức của mình.

Trong chuyến đi, Putin cũng không ngớt lời khen ngợi chất lượng chiếc Lada đang lái. Báo giới cho hay, đây là một cú ghi điểm ngoạn mục cho hãng xe Avtotaz, vốn đang ngập trong khủng hoảng khi nền kinh tế xuống dốc, đồng thời cũng góp phần quảng bá hình ảnh vốn nghèo nàn và không được ưa chuộng của nhãn hiệu Lada trên thế giới. Tuy nhiên, Thủ tướng thừa nhận, ông sẽ không tự lái một mình suốt chặng đường dài này, mà thỉnh thoảng sẽ ngồi trong chiếc xe Jeeps hộ tống ngoại nhập đắt tiền.

Hành trình của Putin làm nhiều người dự đoán, cựu điệp viên đã 57 tuổi của Cơ quan an ninh và tình báo Xô Viết (KGB) này muốn quảng bá hình ảnh "con người hành động" của mình trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2012, mặc dù ông chưa khẳng định có tham gia chạy đua để trở thành tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 của Kremlin hay không.

Trước chuyến đi này, Putin đã tới thăm khu bảo tồn thiên nhiên, nơi ông say sưa ngắm một chú gấu màu nâu. Sau đó, ông lại có những màn trình diễn ngoạn mục khi cưỡi sóng "săn" cá voi ngoài khơi vịnh Thái Bình Dương để thu thập một mẩu da cá voi xám, phục vụ cho công tác nghiên cứu loài cá voi sắp có nguy cơ tuyệt chủng

 

                                                                                      Theo BLĐ

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục