Ngày 13-11, hãng tin THX xác nhận tàu chở hàng mang tên Yuan Xiang treo cờ Panama cùng 29 thủy thủ đã bị cướp biển Somalia bắt cóc đêm 12-11 trên vùng biển Arab.

 

Công ty Vận tải Tàu biển Ningbo Hongyuan cho biết trung tâm vẫn đang cố tìm cách liên lạc với tàu, tuy nhiên, có thể cướp biển đã dẫn tàu đi về phía Somalia.

Cướp biển Somalia theo dõi tàu thuyền qua lại.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau khi cướp biển Somalia cũng vừa bắt cóc một tàu chở hóa chất mang cờ Panama cùng với 31 thủy thủ ở ngoài khơi Somalia.

Trước đó 1 ngày, cướp biển Somali đã trả tự do 17 thủy thủ Trung Quốc khác sau 4 tháng bị bắt cóc. Ngày 8-11, một nhóm cướp biển ở Somalia tuyên bố đã nhận khoản tiền chuộc 9,5 triệu USD để thả tàu chở dầu Samho Dream của Hàn Quốc cùng 24 thủy thủ đoàn.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác

Tổng thống Mỹ B.Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào gặp nhau bên lề G-20.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

G20 tập trung vào phát triển

Các nhà lãnh đạo G20 sẽ thông báo một loạt kế hoạch hành động cụ thể để hỗ trợ việc phát triển các nước nghèo. Tại cuộc họp báo ở Seoul (Hàn Quốc - HQ) ngày 10-11, một ngày trước khi Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 11 và 12-11, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi sự đoàn kết giữa các nước G20 và tập trung vào phát triển. Theo hãng tin Reuters, ông Ban Ki-moon cho rằng đây là thời điểm quyết định đối với G20. Đồng thời, ông bày tỏ nỗi lo về sự chia rẽ giữa các nền kinh tế hàng đầu thế giới trong vấn đề tiền tệ. Tổng Thư ký Ban Ki-moon nhấn mạnh: “Tôi lo lắng bởi sự bất đồng ý kiến về các vấn đề nổi cộm hiện nay. Đây là thời điểm để đoàn kết”.

Chuyên gia hạt nhân CHDCND Triều Tiên “bị bắt”

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm qua đưa tin Kim So-in, người phụ trách các chương trình tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, đã bị bắt hồi tháng 5 vì tội gián điệp.

Mỹ tài trợ nghiên cứu chống ung thư ở Việt Nam

Cục Ngân khố của Mỹ vừa thông báo chấp thuận tài trợ gần 500.000USD cho hai dự án của Cty Probactive Biotech Inc tại bang California hợp tác nghiên cứu với Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt và một số công ty tại VN để sản xuất chế phẩm chống ung thư.

Nhật bắt thủ phạm vụ rò rỉ video va chạm tàu cá

Cảnh sát Nhật Bản đang lên kế hoạch bắt giữ một nhân viên của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển (JCG) vì người này đã tung đoạn băng ghi hình vụ va chạm giữa tàu đánh cá Trung Quốc với tàu tuần tra của Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku, phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, hồi đầu tháng Chín.

Lắng nghe nhịp đập G20 từ Hàn Quốc

Lãnh đạo những nước giàu nhất hành tinh chuẩn bị nhóm họp ở Seoul với nỗ lực xua tan đám mây đen chiến tranh tiền tệ đang đe dọa phủ bóng kinh tế toàn cầu, trong sự kiện thời sự không chỉ có ý nghĩa với người dân Hàn Quốc mà với cả châu Á.

20.000 người Myanmar chạy sang Thái Lan tránh xung đột

Đụng độ giữa các nhóm quân nổi dậy người thiểu số và lực lượng quân đội chính phủ đã khiến khoảng 20.000 người Myanmar tại khu vực biên giới với Thái Lan chạy tị nạn sang nước láng giềng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục