Không quân Mỹ có kế hoạch triển khai hai pháo đài bay B-52 từ căn cứ không quân Minot tới căn cứ không quân Andersen, Guam vào tuần tới.

 

d
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.

Hơn 200 lính không quân, gồm cả phi công và các nhân viên bảo dưỡng, cùng hai máy bay ném bom chiến lược B-52 từ căn cứ không quân Minot sẽ được triển khai tới căn cứ Andersen, Guam vào tuần tới, các sĩ quan không quân thuộc căn cứ Minot tiết lộ. Đây sẽ là lần triển khai hoạt động đầu tiên của Phi đội ném bom số 69 của Không quân Mỹ, một phi đội mới được tái biên chế hoạt động tại căn cứ không quân Minot vào ngày 4.9.

Trong lịch sử, đây sẽ là lần đầu tiên Phi đội ném bom số 69 triển khai máy bay B-52 đến căn cứ không quân Andersen, Guam, kể từ khi xảy ra cuộc chiến tranh Việt Nam. Được biết, Phi đội ném bom số 69 là đơn vị có nhiều thành tích trong chiến đấu và cũng đã triển khai các máy bay ném bom của phi đội trong Thế chiến II.

Phi đội ném bom số 69 do Trung tá Michael Cordoza chỉ huy, là phi đội B-52 thứ hai và cũng là phi đội mới nhất tại căn cứ không quân Minot. Phi đội B-52 khác biên chế tại căn cứ không quân Minot là Phi đội ném bom số 23 - hiện đang triển khai tại căn cứ Andersen, Guam.

Theo các sĩ quan thuộc căn cứ Minot cho biết, Phi đội số 69 triển khai tới Andersen theo chương trình triển khai máy bay ném bom luân phiên của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ. Đồng thời, đây cũng sẽ là lần đầu tiên Liên đội ném bom số 5 có căn cứ ở Minot là đơn vị triển khai thay quân luân phiên nhiệm vụ triển khai máy bay ném bom tại Guam; vì Phi đội số 69 và Phi đội số 23 là hai đơn vị thuộc biên chế của Liên đội ném bom số 5.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng triển khai tới bất cứ nơi nào và vào bất kỳ lúc nào”, Đại tá Douglas Cox, chỉ huy Liên đội ném bom số 5, phát biểu.

Các đội tiền trạm lên đường tới Guam vào hôm qua (13.11), Đại úy Genieve N. David, Trưởng ban thông tin căn cứ Minot, cho biết.

Theo kế hoạch, Phi đội bom số 23 sẽ rút khỏi căn cứ Andersen, Guam trở về Minot vào cuối tháng này sau gần 6 tháng triển khai. Và cũng khi đó thì Phi đội ném bom số 69 tiến hành triển khai thay quân.

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục