Một ủy ban điều tra gồm 15-20 quan chức hàng đầu đã được thành lập để nghiên cứu hàng ngàn tài liệu nội bộ với nỗ lực xác định nguồn gốc rò rỉ thông tin

 
Bank of America đã thực sự hoảng sợ trước những lời đe dọa rằng website WikiLeaks sẽ công bố thông tin chứng minh tình trạng tham nhũng của một trong các ngân hàng (NH) lớn nhất nước Mỹ vào đầu năm 2011. Trước đây, ngày 29-11-2010, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange khẳng định ông có ý định “lật đổ” một NH lớn của Mỹ và tiết lộ hệ thống tham nhũng ở đó bằng tài liệu từ ổ cứng của một ủy viên quản trị. Tuy vậy, Assange chưa từng khẳng định rằng tài liệu ông ta có được xuất phát từ Bank of America hay từ đâu.
 
Ông Brian T. Moynihan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bank of America và các lãnh đạo ngân hàng này đang sợ WikiLeaks. Ảnh: BLOOMBERG
 
Theo báo The New York Times, Bruce R. Thompson, trưởng bộ phận đối phó với các nguy cơ của Bank of America, đã thành lập một ủy ban điều tra gồm khoảng 15-20 quan chức hàng đầu để tập trung nghiên cứu hàng ngàn tài liệu nội bộ với nỗ lực xác định nguồn gốc rò rỉ thông tin, đồng thời, xem xét từng trường hợp mất máy tính và săn tìm mọi dấu hiệu cho thấy các hệ thống hoạt động của NH có thể bị tổn hại. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Brian T. Moynihan vẫn thường xuyên nhận được thông tin cập nhật về hoạt động của ủy ban điều tra kể trên.
 
Thêm vào đó, NH nói trên còn mời Công ty Tư vấn Booz Allen Hamilton đến hỗ trợ vụ này. NH cũng tìm lời khuyên từ một số hãng luật hàng đầu về các vấn đề pháp lý có thể nảy sinh, kể cả trách nhiệm pháp lý của NH nếu thông tin cá nhân của khách hàng bị tiết lộ.
 
Richard S. Levick, chuyên gia kỳ cựu về thông tin khủng hoảng, nhấn mạnh: “Đây là một thời điểm khủng hoảng và Bank of America phải thoát ra khỏi đó. Nước Mỹ cần quan sát cách Bank of America xử trí sự cố”.
 
Tháng 12-2010, Bank of America đã ngăn chặn các website có thể gây lúng túng cho NH này hoặc các ủy viên quản trị hàng đầu trong trường hợp xảy ra sự cố rò rỉ thông tin quy mô lớn. Thế nhưng, người phát ngôn của NH tuyên bố động thái trên không liên quan đến bất kỳ sự rò rỉ nào có thể xảy ra.
 
Trong khi đó, Mỹ vẫn đang tiếp tục xem xét khả năng truy tố hình sự đối với Assange, một công dân Úc, vì đã tiết lộ trên WikiLeaks hàng trăm ngàn tài liệu mật của Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ. Tuy nhiên, các lời đe dọa của Assange ngày càng trở nên đáng tin hơn qua từng tài liệu mật được tiết lộ, trong đó có tình trạng xả rác độc hại ở châu Phi, việc điều trị tù nhân bị Mỹ giam giữ ở nhà tù Guantanamo và gần đây nhất là tài liệu ngoại giao mật của Mỹ.
 
 
 
                                                                                          Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục