Ngày 31/12, các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã chính thức xác nhận dịch cúm gia cầm tái phát tại hai trang trại thuộc miền Trung và Tây Nam nước này.

 

Đây là lần đầu tiên trong hai năm qua dịch cúm gia cầm bùng phát trở lại ở Hàn Quốc.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 ở vịt nuôi tại thành phố Choenan, tỉnh Nam Chungcheong. Virus H5N1 cũng được tìm thấy ở một trang trại nuôi gà trong thành phố Ikxan, tỉnh Bắc Jeolla.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã lập tức cách ly hai trang trại này, cấm vận chuyển gia cầm và tiến hành thiêu hủy nhằm tránh dịch bệnh lây lan, đồng thời nâng cảnh báo dịch cúm gia cầm từ "chú ý" lên mức "thận trọng."

Thông báo trên được đưa ra hai tuần sau khi Hàn Quốc xác nhận phát hiện virus cúm gia cầm trong chim hoang di trú để tránh đông.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khuyến cáo các chủ trang trại giám sát chặt chẽ đàn gia cầm, tăng cường biện pháp vệ sinh phòng dịch và làm lưới chắn khu trang trại để ngăn chim hoang dã.

Tại Hàn Quốc đã từng bùng phát dịch cúm gia cầm ba lần và lần mới nhất là tháng 4/2008. Trong đợt bùng phát này, Hàn Quốc đã phải tiêu hủy số gia cầm kỷ lục lên tới 8,46 triệu con, thiệt hại kinh tế ước tính 264 tỷ won (219 triệu USD).

Dịch cúm gia cầm tái phát sẽ gây thêm khó khăn cho ngành chăn nuôi của Hàn Quốc trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch
lở mồm long móng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Ngày 30/12, Chính phủ Hàn Quốc đã phải thành lập Trung tâm điều phối khủng hoảng để giám sát và ngăn chặn dịch lở mồm long móng./.

                                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục