Tòa nhà CTV bị phá hủy bởi động đất.

Tòa nhà CTV bị phá hủy bởi động đất.

Các đội cứu hộ và tìm kiếm đã quay trở lại hiện trường một tòa nhà bị sập bởi động đất ở thành phố Christchurch, nơi hàng chục người được tin là đang bị chôn vùi, sau khi các nguy cơ về an toàn khiến các nỗ lực cứu nộ bị ngừng tạm thời.

 

Tòa nhà CTV, nơi có trụ sở của đài truyền hình địa phương Canterbury và trường Anh ngữ King's Education, đã bị sập trong trận động đất mạnh 6,3 độ richter hôm 22/2. Nhiều người - chưa rõ con số cụ thể - có thể đã ở trong tòa nhà này khi động đất xảy ra.

15 nhân viên của đài truyền hình và các sinh viên người Nhật đang học tại trường King's Education được tin là nằm trong số những người bị mắc kẹt.

Giới chức chiều qua đã ngừng các nỗ lực tìm kiếm tại tòa nhà CTV do các nguy cơ về an toàn và vì không có hi vọng tìm thấy người sống sót. Nhưng các nỗ lực cứu hộ đã được nối lại vào đêm qua.

Trường Anh ngữ đóng tại tòa nhà 6 tầng, vốn bị san phẳng, cho hay 48 sinh viên và các nhân viên của trường đã mất tích, trong đó có một nhóm 10 sinh viên người Nhật.

5 sinh viên trong số họ, bao gồm các công dân từ một loạt các quốc gia châu Á khác, mới học tại trường được 2 ngày. Trường King's Education nằm trên tầng 3 của tòa nhà.

Thanh tra cảnh sát Dave Cliff cho hay có đến từ 80 đến trên 100 người có thể đã mất tích trong tòa nhà CTV.

Các chuyên gia tìm kiếm và cứu hộ từ Nhật Bản, tới New Zealand hôm qua để trợ giúp công tác tìm kiếm, đã có mặt tại hiện trường và đang đào bới đống đổ nát của tòa nhà, nằm gần khách sạn 26 tầng Grand Chancellor, tòa nhà cao nhất của Christchurch, vốn có nguy cơ bị sập.

Các đội cứu hộ từ Australia, Anh, Mỹ, Đài Loan và Singapore cũng đang trợ giúp khoảng 500 nhân viên cứu hộ New Zealand đào bới vài địa điểm khác trong khu vực trung tâm thành phố.

Hi vọng cũng đang mờ dần đối với những người bị mắc kẹt trong tòa nhà của tập đoàn Pyne Gould, mặc dù ít nhất 4 người đã được kéo ra từ đống đổ nát của tòa nhà này hôm qua, trong đó có một phụ nữ bị mắc kẹt suốt 26 giờ.

Chủ tịch Pyne Gould, Bruce Irvine, xác nhận 14 người vẫn còn mắc kẹt trong tòa nhà.

Tổng cộng 76 người đã thiệt mạng trong trận động đất tại Christchurch. 2.500 người đã bị thương, trong đó 164 người bị thương nặng. Hiện khoảng 300 người vẫn mất tích.

 

                                                                                      Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục