Những khoảng trống và các sợi xoắn ở trong mẫu thiên thạch mà một nhà nghiên cứu của NASA tuyên bố là hóa thạch của sự sống ngoài hành tinh chỉ là "sự ngụy trang". Và cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phát hiện ra điều này từ 15 năm trước.

 

 

NASA cho rằng không thể kết luận có sự sống ngoài hành tinh khi chỉ quan sát mẫu thiên thạch rơi xuống trái đất. 

 

Các nhà khoa học hàng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau ngay lập tức đã phát hiện thấy lỗi trong bài báo mới được xuất bản, nghiên cứu về 3 mẫu thiên thạch, gây xôn xao trong cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. NASA và các nhà khoa học hàng đầu của cơ quan này ngay lập tức cũng phủ nhận nghiên cứu của nhà khoa học Richard Hoover, cho rằng ông đã tìm thấy hóa thạch của vi sinh vật ngoài vũ trụ trong các mẫu thiên thạch.

 

Các nhà sinh vật học cho hay mặc dù quan sát được các lỗ trống giống như được vi khuẩn tạo ra, nhưng không có nghĩa chúng là hóa thạch của các vi sinh vật ngoài hành tinh. Các mẩu thiên thạch có thể bị nhiễm chất bẩn của trái đất. Và cả các nhà thiên văn học cùng sinh vật học đều khẳng định nghiên cứu của nhà khoa học Hoover chưa được các đồng nghiệp xem xét một cách thực sự.

 

Được biết năm 1996, NASA cũng đã từng có phát hiện tương tự trong một mẫu thiên thạch trên sao Hỏa, được tìm thấy ở Nam Cực. Nhưng sau đó phát hiện đã bị phủ nhận.

 

“Không có một ai trong cộng đồng khoa học, và chắc chắn là không một ai trong ngành phân tích thiên thạch, ủng hộ cho những kết luận như thế”, Giám đốc sinh vật học vũ trụ NASA Carl Pilcher nhận xét về nghiên cứu của nhà khoa học Hoover.

 

Nhà khoa học Hoover, làm việc tại Trung tâm bay vũ trụ Marshall của NASA, tuyên bố ông tìm thấy các mẫu hóa thạch giống như hóa thạch của các vi khuẩn trong một số thiên thạch. Nghiên cứu của ông, được xuất bản trên trang web của Tạp chí Vũ trụ học hôm thứ sáu tuần trước, kết luận những vi khuẩn đó chắc chắn tới từ bên ngoài vũ trụ. Nghiên cứu dựa trên 3 mẩu thiên thạch thuộc loại hiếm được tìm thấy ở Pháp năm 1806 và 1864 cùng Tanzania năm 1938.

 

Hiện ông Hoover chưa có bình luận gì về những phản bác đối với nghiên cứu của mình.

 

 

                                                                            Theo DanTri

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục