Với hơn 160 phiếu ủng hộ, Quốc hội Yemen ngày 23/3 đã phê chuẩn Luật tình trạng khẩn cấp theo đề nghị của Tổng thống Ali Abdullah Saleh.

 

Luật vừa được thông qua có thời hạn 30 ngày, cho phép tăng thêm quyền hạn cho lực lượng an ninh Yemen nhằm đối phó với các cuộc biểu tình đang có xu hướng gia tăng tại nước này.

Đạo luật trên đã nhận được sự ủng hộ của các nghị sỹ thuộc đảng cầm quyền, bất chấp sự vắng mặt của nhiều nghị sỹ thuộc liên minh đối lập, các nghị sỹ độc lập và thậm chí một số nghị sỹ thuộc đảng cầm quyền.

Mặc dù chỉ có 164 nghị sỹ tại Quốc hội 301 ghế của Yemen tham gia phiên họp đặc biệt này, song Luật tình trạng khẩn cấp đã vượt qua rào cản cuối cùng để chính thức được ban hành.

Theo quy định của Hiến pháp Yemen, một đạo luật có hiệu lực khi nhận được sự ủng hộ của hơn 50% nghị sỹ Quốc hội.

Phe đối lập tại Yemen đã ngay lập tức bác bỏ cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội, coi đây là cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp và không trung thực.

Đạo luật trên được phê chuẩn trong bối cảnh từ giữa tháng 1/2011 đến nay, Yemen liên tục chứng kiến các cuộc biểu tình chống chính phủ nhằm phản đối việc sửa đổi hiến pháp cho phép Tổng thống Saleh nắm quyền suốt đời, cũng như phản đối tình trạng giá hàng hóa và nhiên liệu tăng cao trong thời gian qua.

Đã có nhiều người thiệt mạng do đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình tại thủ đô Sanaa.

 

                                                                           Theo HaNoiMoi


                    

Các tin khác

Không có hình ảnh
Nổ tại lò phản ứng số 3 ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tổng thống Yemen cảnh báo nguy cơ đảo chính và nội chiến

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua cảnh báo rằng bất cứ toan tính gì nhằm đảo chính ông sẽ đưa tới nội chiến, giữa lúc một loạt quan chức chỉ huy quân đội và các đồng minh chính trị trước đây của ông rời bỏ hàng ngũ.

Viễn cảnh nào cho giá dầu và kinh tế thế giới?

Chưa hết cơn choáng váng từ thảm họa của Nhật, giờ đây các nhà đầu tư lại đau đầu trước cuộc không kích quân sự tại Libya và viễn cảnh giá dầu tăng cao. Nhiều quyết định đầu tư lớn bị trì hoãn sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Obama: Can dự của Mỹ ở Libya “ngắn và hạn chế”

Tổng thống Obama ngày 21/3 cho hay Mỹ sẽ trao lại sứ mệnh kiểm chỉ huy cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Libya trong những ngày tới và sự can dự của Mỹ sẽ “ngắn và hạn chế”, trong khi tướng Mỹ cho biết nhịp độ các cuộc tấn công cũng sẽ được giảm.

Sóng thần cao hơn 14m đã tấn công nhà máy điện hạt nhân Nhật

“Thủy quái” sóng thần đẩy nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Nhật bên bờ vực tan chảy cao ít nhất 14m, công ty điều hành nhà máy hôm qua cho hay.

Lực lượng vũ trang Libya ra tuyên bố ngừng bắn mới

Một phát ngôn viên quân đội Libya ngày 20/3 tuyên bố lực lượng vũ trang nước này đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị ngay lập tức thực hiện một lệnh ngừng bắn mới, giữa lúc liên quân quốc tế bắt đầu đêm thứ hai oanh kích các mục tiêu tại quốc gia Bắc Phi này.

Điện đã nối lại tại nhà máy hạt nhân Nhật Bản

Nỗ lực tưới nước xuống các bể chứa thanh nhiên liệu đã qua sử dụng của các lò phản ứng hạt nhân gặp rắc rối tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã chứng tỏ hiệu quả, trong khi nguồn điện cũng đã được nối lại một phần ở nhà máy này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục