Ngày 16-4, Đài truyền hình Cuba đưa tin 1.000 đại biểu đại diện cho 850.000 đảng viên đến từ khắp các tỉnh thành của đất nước đã tới thủ đô La Habana dự lễ khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VI.

 

Trong 4 ngày Đại hội, các đại biểu sẽ bầu ban lãnh đạo mới của Đảng, thảo luận và thông qua văn kiện “Dự thảo đường lối chính sách kinh tế và xã hội”. “Dự thảo đường lối chính sách kinh tế và xã hội” là lộ trình hoàn thiện cũng như những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nền kinh tế Cuba, trong đó có việc mở rộng mô hình kinh tế tự doanh, cắt giảm đáng kể lực lượng lao động trong khu vực nhà nước, cắt giảm bao cấp, thực hiện chính sách thu thuế mới và từng bước dỡ bỏ việc sử dụng đồng tiền kép. Theo các cơ quan chức năng, 2/3 văn kiện này đã được sửa đổi theo đề xuất của nhân dân.

Cùng ngày, đã diễn ra cuộc mít tinh, diễu binh và diễu hành kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hiron và mừng Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba. Buổi lễ mít tinh mừng chiến thắng Hiron với sự tham gia của hàng chục ngàn cư dân thủ đô La Habana cùng nhiều binh chủng và các loại vũ khí.

Vào ngày 19-4-1961, chỉ trong vòng 72 giờ, quân và dân Cuba dưới sự lãnh đạo của Fidel castro đã đập tan cuộc xâm lược của 1.400 quân Mỹ vào vịnh Con Heo, cách La Habana 200km về hướng Đông Nam. Cuba xem đây là thất bại lớn đầu tiên của chủ nghĩa đế quốc ở Mỹ Latinh. 

 

                                                               Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Một nhà hàng ở Chicago, Mỹ đóng cửa do kinh doanh ế ẩm
Không có hình ảnh

NATO họp dàn xếp bất đồng về Libya

Ngoại trưởng các quốc gia thuộc khối NATO đã nhóm họp tại Berlin ngày 14.4 để dàn xếp bất đồng liên quan đến chiến dịch không kích tại Libya.

Trung Quốc: Truy tìm nghi phạm sát hại 10 người

Cảnh sát tại Trung Quốc đang truy tìm một người đàn ông 33 tuổi bị tình nghi giết hại 10 người, trong đó có vợ, con trai và bố.

Những diễn biến phức tạp ở châu Phi

Châu Phi vẫn sôi sục những bất ổn. Nhiều cuộc biểu tình chống chính quyền và đòi các nhà lãnh đạo lâu năm từ chức đang diễn biến hết sức phức tạp.

Thêm bằng chứng cho thấy thanh nhiên liệu hỏng nặng

Nhiệt độ đo được trong nước ở bể chứa thanh nhiên liệu đã sử dụng của lò số 4 lên tới 194 độ C. Đây là một dấu hiệu cho thấy các thanh nhiên liệu tại nhà máy hạt nhân Fukushima I có thể đã hư hỏng nặng nề - Đài truyền hình NHK cho hay.

Belarus: Hai nghi can đánh bom ga điện ngầm nhận tội

Chiều 13-4, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết hai nghi can bị bắt cùng ngày đã nhận tội gây ra vụ khủng bố đẫm máu tại ga tàu điện ngầm Tháng Mười ở thủ đô Minsk tối 11-4 làm 12 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Giá dầu mỏ và vàng trên thế giới vẫn ở mức cao

Giá dầu mỏ và vàng trên thế giới ngày 13-4 vẫn không ổn định. Tại thị trường Xin-ga-po, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 5 sau khi giảm mạnh ngày 12-4, lại tăng lên mức 106,25 USD/thùng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục