Chiều 13-4, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết hai nghi can bị bắt cùng ngày đã nhận tội gây ra vụ khủng bố đẫm máu tại ga tàu điện ngầm Tháng Mười ở thủ đô Minsk tối 11-4 làm 12 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

 
Chúng đồng thời cũng nhận tội gây ra các vụ khủng bố khác trong ngày Cộng hòa 3-7-2008 làm nhiều người bị thương và vụ nổ mới đây tại Vitebsk. Tuy nhiên vẫn chưa rõ ai là kẻ chủ mưu.
 

 

12 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: AP
 
Camera an ninh đã quay được cảnh một trong hai nghi phạm trên đặt chiếc túi có chứa bom bên dưới chiếc ghế băng trong nhà ga. Cảnh sát cho biết quả bom được điều khiển bằng sóng phát thanh.
 
Tổng thống Lukashenko khẳng định sẽ đưa bọn tội phạm ra xét xử và trừng trị thích đáng, đồng thời yêu cầu tăng cường kiểm soát các kho vũ khí và trong một tháng phải làm rõ số lượng vũ khí và chất nổ không được đăng ký chính thức.
 
Ông cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng thẩm vấn những chính khách đối lập về các tuyên bố liên quan đến vụ nổ ga tàu điện ngầm Tháng Mười. Tổng thống nhấn mạnh quá trình điều tra vẫn tiếp tục nhằm tìm ra tòng phạm và những kẻ đứng sau hành động khủng bố dã man này.
 
 
 
                                                                        Theo NLD

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tình hình Trung Đông-Bắc Phi: Bất ổn lan rộng ở Yemen, Bahrain, Syria, Algeria, Libya

Căng thẳng tiếp tục gia tăng ở một số những thành phố của Syria trong bối cảnh biểu tình tiếp diễn, trong khi bất ổn tiếp diễn ở Yemen, Bahrain và Algeria, còn cuộc chiến ở Libya vẫn chưa thấy hồi kết.

Trung Đông - Bắc Phi: Hai ngày xung đột đẫm máu ở Syria, Ai Cập

Tình hình bất ổn chính trị ở Trung Đông-Bắc Phi hai ngày qua tiếp tục nghiêm trọng với những cuộc xuống đường đã dẫn đến bạo lực đẫm máu ở Syria, Ai Cập, Yemen.

Phe chống đối Libya vi phạm vùng cấm bay

Thứ trưởng Ngoại giao Khaled Kaim của Libya hôm qua tuyên bố quân đội đã bắn hạ 2 trực thăng Chinook do Mỹ chế tạo được phe chống đối sử dụng gần thành phố Brega.

Tranh chấp quyền lực ở Bờ Biển Ngà

Lực lượng trung thành với tổng thống (TT) mãn nhiệm của Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo hôm 9-4 đã nã pháo vào khách sạn Golf ở thành phố Abidjan nơi TT đắc cử Alassane Ouattara đặt tổng hành dinh dưới sự bảo vệ của lính mũ nồi xanh thuộc Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Hàn Quốc hỗ trợ hôn nhân quốc tế

Theo Đài KBS, Bộ Phụ nữ và Gia đình Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai các chương trình trên toàn quốc có tên gọi “Chương trình hạnh phúc hôn nhân quốc tế”, để giúp đỡ những cặp vợ chồng kết hôn với người nước ngoài tìm hiểu về phong tục tập quán và văn hóa của mỗi nước. Các cặp vợ chồng sẽ được tư vấn về xã hội đa văn hóa và bình đẳng giới, giáo dục con cái và luật pháp liên quan đến cuộc sống sinh hoạt tại Hàn Quốc.

Thêm một nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản gặp sự cố

Sau trận động đất mạnh 7,1 độ richter ở khu vực Đông Bắc tối 7/4, Nhật Bản lại tiếp tục cảnh báo sóng thần cao 2m. Nhưng vài giờ sau, cảnh báo này đã được gỡ bỏ và thay vào đó là cảnh báo về khả năng xảy ra một trận động đất mới mạnh tới 8 độ richter. Trận động đất đã ảnh hưởng tới Nhà máy Điện hạt nhân Onagawa ở Đông Bắc Miyagi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục