Bộ quốc phòng Anh thừa nhận rằng thông tin bí mật về các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này đã bị rò rỉ trên mạng do một sơ suất.

Ảnh minh họa một tàu ngầm hạt nhân.

Một sự cố kỹ thuật đã khiến các phần bị bôi đen của một báo cáo trên mạng của Bộ quốc phòng Anh có thể đọc được bằng cách dán vào một văn bản khác.

Các thông tin chi tiết được báo cáo bao gồm ý kiến chuyên gia về việc làm cách nào để hạm đội tàu ngầm có thể đối phó nhanh với một tai nạn thảm khốc.

Bộ quốc phòng Anh cho hay một phiên bản mật của tài liệu này đã bị đăng tải và Bộ này đang nỗ lực để ngăn chặn những vụ việc như vậy tái diễn.

Thông tin mật cũng bao gồm các biện pháp được Hải quân Mỹ sử dụng để bảo vệ các tàu ngầm hạt nhân của mình.

Tài liệu bị rò rỉ là một bản đánh giá của người đứng đầu Cơ quan kiểm soát an toàn hạt nhân của Bộ quốc phòng, Thiếu tướng Hải quân Andrew McFarlane, về các lựa chọn về lò phản ứng cho các tàu ngầm trong tương lai nhằm thay thế hạm đội Trident.

Một số phần của tài liệu mật, được đăng tải trên trang web của quốc hội, đã được biên tập để bảo vệ các thông tin nhạy cảm.

Trong các phần bị bôi đen, tài liệu kết luận rằng các lò phản ứng hiện thời có nguy cơ gặp phải các tai nạn chết người. Điều này đã dẫn tới việc các bộ trưởng phải đề xuất có thể sử dụng các loại tàu ngầm khác trong tương lai.

Patrick Mercer, nghị sĩ đảng bảo thủ và một cựu sĩ quan quân đội, cho hay tài liệu bị rò rỉ “có thể nghiêm trọng” và các thông tin chi tiết là mối quan tâm lớn đối với các kẻ thù của Anh.

Một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Anh nói: “Chúng tôi rất coi trọng an ninh hạt nhân và đang làm tất cả những gì có thể để ngăn tái diễn một vụ việc như thế này”.

                                                                               Theo Dantri

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Gian nan bình ổn tài chính toàn cầu

Thách thức chủ yếu của tiến trình ổn định hệ thống tài chính thế giới hiện nay là cải tổ hệ thống ngân hàng, giải quyết mức nợ công cao mà không phương hại đến sự ổn định tài chính và tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu. Với mục đích này, IMF đề xuất lộ trình 4 bước gồm: Giảm gánh nặng nợ công và tăng cường cân bằng tài chính; làm trong sạch các quyết toán của hệ thống ngân hàng thông qua giải quyết các khoản nợ xấu và tăng vốn; giải quyết nợ thế chấp xấu và giảm các nguồn gốc vốn thế chấp; cẩn trọng phòng ngừa sự phát triển quá nóng và nguy cơ mất cân bằng tài chính trong các nền kinh tế mới nổi.

IAEA trấn an dư luận về sự cố hạt nhân tại Nhật Bản

Hôm 12/4, tức là chỉ vài giờ sau khi Nhật Bản nâng mức báo động hạt nhân từ cấp số 5 lên cấp số 7, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Denis Flory tuyên bố, sự cố tại Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima Dai-i-chi của Nhật Bản hoàn toàn khác so với thảm họa hạt nhân Chernobyl.

NATO họp dàn xếp bất đồng về Libya

Ngoại trưởng các quốc gia thuộc khối NATO đã nhóm họp tại Berlin ngày 14.4 để dàn xếp bất đồng liên quan đến chiến dịch không kích tại Libya.

Trung Quốc: Truy tìm nghi phạm sát hại 10 người

Cảnh sát tại Trung Quốc đang truy tìm một người đàn ông 33 tuổi bị tình nghi giết hại 10 người, trong đó có vợ, con trai và bố.

Những diễn biến phức tạp ở châu Phi

Châu Phi vẫn sôi sục những bất ổn. Nhiều cuộc biểu tình chống chính quyền và đòi các nhà lãnh đạo lâu năm từ chức đang diễn biến hết sức phức tạp.

Thêm bằng chứng cho thấy thanh nhiên liệu hỏng nặng

Nhiệt độ đo được trong nước ở bể chứa thanh nhiên liệu đã sử dụng của lò số 4 lên tới 194 độ C. Đây là một dấu hiệu cho thấy các thanh nhiên liệu tại nhà máy hạt nhân Fukushima I có thể đã hư hỏng nặng nề - Đài truyền hình NHK cho hay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục