Biểu tình chống Chính phủ Syria ở Hula, gần Homs. (Nguồn: Reuters)

Biểu tình chống Chính phủ Syria ở Hula, gần Homs. (Nguồn: Reuters)

Ngày 4/11, truyền hình nhà nước Syria thông báo chính phủ sẽ ân xá cho những đối tượng tự giao nộp vũ khí trong vòng một tuần, từ ngày 5-12/11. Đây là đợt ân xá thứ hai của chính phủ kể từ khi khủng hoảng chính trị bùng phát tại đất nước này hồi giữa tháng Ba.

Thông báo của Bộ Nội vụ kêu gọi những đối tượng sở hữu, mua bán hoặc phân phối, vận chuyển vũ khí và chưa phạm tội giết người ra trình diện và giao nộp vũ khí từ ngày 5 đến ngày 12/11. Cơ quan trên cam kết sẽ ân xá ngay lập tức cho những đối tượng thực hiện đúng theo thông báo.

[Syria: Bạo lực tiếp diễn bất chấp thỏa thuận với AL]


Thông báo nói rõ lệnh ân xá này "được thực hiện nhân dịp lễ Eid al-Adha kết thúc cuộc hành hương về thánh địa Mécca của người Hồi giáo nhằm bảo đảm an ninh và trật tự chung". Trước đó, chính phủ cũng đã ban hành lệnh ân xá tương tự trong khoảng thời gian từ ngày 31/5 đến 20/6.

Đợt ân xá thứ hai của chính phủ kể từ khi nổ ra khủng hoảng được thực hiện sau khi Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al Assad chấp nhận kế hoạch hòa bình do Liên đoàn Arập đề xuất nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này.

Theo kế hoạch, chính phủ sẽ rút lực lượng an ninh khỏi đường phố, trả tự do cho tù nhân và đàm phán với phe đối lập. Trước đó, Damascus đã công khai cáo buộc một số quốc gia đứng đằng sau làn sóng bạo động tại Syria, thậm chí tài trợ cho các nhóm khủng bố có vũ trang đã sát hại hàng trăm cảnh sát và binh lính chính phủ kể từ khi bạo lực bùng nổ tại đất nước này./.

 

                                                                      Theo TTXVN


Các tin khác

Tổng thư ký Liên đoàn Arab Nabil al-Arabi (trái), và Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Hamad bin Jassem al-Thani. Ảnh: AFP.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Dự án khí đốt Nga - Hàn Quốc: Giải nhiệt bán đảo liên Triều

Ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các quốc gia có nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Cannes (Pháp), Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thực hiện chuyến thăm Nga hai ngày (1 và 2-11) và có cuộc gặp mặt thượng đỉnh người đồng cấp Dmitri Medvedev. Đây là chuyến thăm lần thứ ba của ông Lee Myung-bak trên cương vị Tổng thống tới Xứ sở Bạch dương kể từ năm 2008.

Hội nghị toàn cầu về tương lai Afghanistan

Ngày 2-11, hội nghị toàn cầu về tương lai của Afghanistan đã khai mạc tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, thu hút sự tham gia của đại diện 20 nước và nhiều cơ quan cứu trợ trên thế giới.

Nạn nhân đầu tiên của Mỹ phá sản vì nợ châu Âu

Công ty Môi giới chứng khoán MF Global Holdings Ltd., do cựu Thống đốc bang New Jersey Jon Corzine điều hành, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản hôm 31-10 và trở thành nạn nhân lớn đầu tiên của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu tại phố Wall.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bất ngờ tới Libya

Ngày 2-11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã bất ngờ đến Libya trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới quốc gia Bắc Phi này kể từ khi xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo kỳ cựu Muammar Gaddafi.

Syria đạt thỏa thuận chấm dứt bạo lực

Syria hôm 1.11 cho biết đã đạt thỏa thuận với Ủy ban cấp bộ của Liên đoàn Ả Rập (AL) có nhiệm vụ tìm cách chấm dứt 7 tháng bạo lực ở Syria và khởi động cuộc đối thoại giữa Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập.

Nga sẽ “đáp trả quân sự” hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu

Nga có thể thực thi các biện pháp "mang tính quân sự" nếu những phản đối của Mátxcơva đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đã được lên kế hoạch của NATO không được lưu ý - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trên nhật báo Serbia phát hành ngày 1/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục