Theo Tân Hoa xã, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Nikolai Makarov ngày 14-2 nói rằng Nga sẽ giáng trả nếu Mỹ triển khai tàu chiến tại Biển Đen hay Bắc Cực.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Nikolai Makarov - Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới, ông Makarov nói: "Trong trường hợp ví dụ như các tàu chiến như (tàu trang bị tên lửa đánh chặn Aegis) xuất hiện tại Biển Baren, hay ở Biển Đen, chúng tôi nhiều khả năng sẽ có các biện pháp đặc biệt trong khuôn khổ chương trình tái vũ trang quốc gia.

Tuy nhiên chúng tôi không muốn sử dụng các biện pháp này vì chúng làm tăng gánh nặng tài chính cho chúng tôi."

Đề cập tới lá chắn phòng thủ tên lửa của NATO do Mỹ đứng đầu, thiết lập ở châu Âu, mà theo Mỹ, nhằm ngăn chặn những nguy cơ tên lửa tiềm tàng của Iran, ông Makarov cho rằng lá chắn này cũng là một nguy cơ đối với Nga.

Theo ông, vào năm 2018, một thế hệ các tên lửa đánh chặn hoàn toàn mới sẽ "có thể bắn hạ các tên lửa chiến lược trên không phận của chúng tôi."

Mátxcơva từ lâu nay vẫn phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO gần biên giới nước này và muốn có những đảm bảo luật pháp của Mỹ và NATO rằng lá chắn này không nhằm vào Nga.

 

                                                                     Theo Báo Tuoitre

 

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục