Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Reuters)

Ngày 7-10, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố danh sách 19 thành viên trong Nội các mới của Thủ tướng Shinzo Abe. Theo đó, Nội các Nhật Bản vẫn duy trì những vị trí then chốt và có thêm 10 nhân vật mới.

 

Sau cuộc cải tổ, Nội các Nhật Bản vẫn giữ nguyên một số nhân vật, trong đó có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani, Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Yasuhisa Shiozaki, Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Takaichi Sanae, Bộ trưởng Phụ trách củng cố nền kinh tế địa phương Shigeru Ishiba và Bộ trưởng Phụ trách tổ chức Olympics và Paralympics 2020 Toshiaki Endo cũng được giữ nguyên chức vụ.

Thủ tướng Abe duy trì những vị trí then chốt nêu trên nhằm giúp các chính sách kinh tế và an ninh của ông được thực hiện đầy đủ.

Trong 10 nhân vật mới được bổ nhiệm, ông Katsunobu Kato sẽ là Bộ trưởng Phụ trách các vấn đề cải thiện xã hội. Đây là vị trí mới được lập ra để góp phần thực hiện giai đoạn hai của chiến lược kinh tế ba mũi nhọn Abenobics.

Ông Hiroshi Hase sẽ giữ chức Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ thay ông Hakubun Shimomura, người đã đệ đơn từ chức sau vụ bê bối liên quan công tác chuẩn bị Olympics 2020.

Ông Taro Kono sẽ đảm nhiệm ba vị trí là Bộ trưởng Phụ trách cải cách hành chính, Bộ trưởng Quản lý thảm họa và Chủ tịch Ủy ban An toàn công cộng quốc gia.

Ông Keiichi Ishii, thành viên của đảng Công minh mới (NKP) trong liên minh cầm quyền, đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Đất, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch.

Để tăng cường vai trò xã hội của phụ nữ theo lời kêu gọi của Thủ tướng Abe, hai nữ chính trị gia Tamayo Marukawa và Aiko Shimajiri lần lượt được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Môi trường và Bộ trưởng Phụ trách đảo Okinawa và lãnh thổ phía bắc Nhật Bản.

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục