Tổng cục Môi trường đã cử 1 cán bộ khác thay ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra, đồng thời cùng Công an tỉnh Long An làm rõ vụ việc.


          (Ảnh minh họa: VNN)

Tổng cục Môi trường vừa lên tiếng về vụ việc mất trộm tiền tại Long An của Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Nguyễn Xuân Quang.

Ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an Tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch Thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo. Tổng cục Môi trường ngay sau đó cũng đã cử Tổ Giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong Báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang. Trong Báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình; hiện nay quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này.

Đoàn Thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường; Kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định của Luật Thanh tra; vì vậy, Kế hoạch thanh tra sẽ vẫn tiếp tục được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông nguyễn Xuân Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

"Tổng cục Môi trường rất cảm ơn và hoan nghênh các cơ quan thông tin đại chúng đã quan tâm và phản ánh những vấn đề liên quan đến hoạt động của mình. Với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phản ánh, góp ý của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ riêng vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Quang mà tất cả các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao" - Tổng cục này cho hay./.

 

                                                                       TheoVOV.VN

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục