(HBĐT) - Trong nhiều năm, xã Hùng Tiến (Kim Bôi) duy trì là địa bàn không có tệ nạn ma túy, mại dâm; không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự. Năm 2018, xã được công nhận là địa bàn an toàn về ANTT.

Đồng chí Bùi Văn Điệp, Trưởng Công an xã cho biết: Để có được kết quả này, Ban Công an xã đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng tham mưu với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, địa phương… Kịp thời thông tin đến nhân dân về thủ đoạn của các loại tội phạm, từ đó nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức phòng - chống tội phạm và tố giác tội phạm trong nhân dân. Đồng thời chú trọng xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình giữ gìn ANTT hiệu quả; quan tâm đến công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng.


Công an xã Hùng Tiến (Kim Bôi) tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân.

 

Trong năm 2018, Công an xã Hùng Tiến đã phối hợp cùng MTTQ và các đoàn thể, tổ chức CT-XH trên địa bàn tổ chức 7 cuộc tuyên truyền chuyên đề về Luật Giao thông đường bộ, Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng - chống tội phạm, phòng - chống ma túy, mại dâm và buôn bán người… Với hình thức tổ chức đa dạng như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn hóa, văn nghệ, TD-TT… Các cuộc tuyên truyền đã thu hút trên 1.000 lượt học sinh, người dân tại các xóm tham gia. Bên cạnh đó, Công an xã còn đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các hội, đoàn thể về thủ đoạn hoạt động tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, cùng lực lượng công an đấu tranh với các loại tội phạm trong tình hình mới. Trong năm, nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho Công an xã hàng chục tin báo, trong đó có 4 tin báo tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng chức năng nhanh chóng ổn định địa bàn, giải quyết hiệu quả vấn đề phát sinh.

Trong những năm qua, Công an xã thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của công an viên tại cơ sở. Chỉ đạo lực lượng này sâu sát từng hộ gia đình, kịp thời nắm tình hình địa bàn, gần gũi, giúp đỡ, cảm hóa người lầm lỡ, những đối tượng có nguy cơ phạm tội cao. Với cách làm đó đã giúp 4 đối tượng chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng hiệu quả. Cùng anh Bùi Thanh Hoàn, công an viên phụ trách xóm Ba Bị, chúng tôi đến thăm anh Nguyễn Ngọc G. Do có thời gian cải tạo tốt, năm 2015, anh G. được tha tù trước thời hạn trở về địa phương. Trong quá trình thử thách 3 năm vừa qua, anh Hoàn phối hợp cùng các hội, đoàn thể hỗ trợ gia đình anh G. phát triển kinh tế. Hiện nay, anh G. có thu nhập ổn định từ trồng sả, bưởi và nuôi trâu, bò. Anh G. chia sẻ: May mắn lớn nhất của tôi chính là nhận được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng công an xã. Qua đó giúp tôi tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, tránh xa con đường lầm lỡ.

Hiện nay, lực lượng nòng cốt về giữ gìn ANTT ở cơ sở như: tổ hòa giải, tổ phòng cháy, chữa cháy, tổ tuần tra… được Công an xã Hùng Tiến duy trì tốt. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, nhân rộng các mô hình hiệu quả như "Tiếng trống an ninh” ở xóm Chỉ Ngoài, "CLB trợ giúp pháp lý” của xã… Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai, thực hiện hiệu quả, qua đó đã vận động các hộ dân giao nộp 22 khẩu súng tự chế, 2 nòng súng. Đồng chí Trưởng Công an xã cho biết thêm: Trong năm 2019, Công an xã sẽ tập trung tuyên truyền, giải quyết dứt điểm một số tồn tại như: tình trạng thanh, thiếu niên uống rượu say gây mất ANTT; công tác tuần tra ban đêm chưa thường xuyên… đồng thời tăng cường nắm tình hình địa bàn, triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, chú trọng giữ gìn an ninh dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn… qua đó, quyết tâm duy trì địa bàn xã an toàn về ANTT.


                                                             Hải Yến 

Các tin khác


Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục