(HBĐT) - Xác định công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng trong thúc đẩy KT-XH phát triển, nâng cao đời sống người dân, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Thanh Nông (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều giải pháp trong việc giữ vững an ninh trật tự (ANTT) và thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) ở địa phương.



Công an xã Thanh Nông (Lạc Thủy) thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Từ năm 2018 đến nay, toàn xã xảy ra 20 vụ việc về TTATXH, các vụ việc được Công an xã xử lý theo thẩm quyền và chuyển lên Công an huyện giải quyết. Thực hiện phong trào Toàn dân BVANTQ, xã tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động của 7 tổ an ninh nhân dân, 7 tổ tuần tra nhân dân ở các thôn, 7 tổ hòa giải và 1 mô hình "Quân, dân đoàn kết đảm bảo về ANTT". Duy trì và phát huy tác dụng của 7 mô hình "Tổ đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm" và mô hình "Chi hội phụ nữ không có chồng, con, người thân nghiện ma túy, vi phạm pháp luật" ở cả 7 thôn trong xã. Vận động người dân tích cực đấu tranh tố giác tội phạm, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời những mâu thuẫn. 

         Lực lượng Công an xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về tăng cường giữ vững ANTT. Công tác giáo dục, tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua việc lồng ghép vào các buổi họp dân, sinh hoạt đoàn thể quần chúng, các buổi truyền thông về ANTT để người dân hiểu hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với công tác an ninh. Tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền phòng - chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, phòng - chống buôn bán, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em. UBND xã phối hợp với Công an xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư thông qua các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ quần chúng, các hội thi thể thao ở cơ sở, ngày hội đoàn kết toàn dân. Tham mưu, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tham gia hội thi cán bộ cơ sở giỏi về ANTT, xây dựng nông thôn mới do huyện tổ chức.

          Thông qua công tác vận động, tuyên truyền, người dân địa phương đã tự giác giao nộp 4 khẩu súng cồn tự chế. Các ngành, đoàn thể tiếp nhận và quản lý 13 đối tượng ma túy, cưỡng chế cai nghiện bắt buộc 4 đối tượng. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Phối hợp quản lý giám sát chặt chẽ số người bị kết án tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ.

          Đồng chí Bùi Văn Thành, Trưởng Công an xã Thanh Nông cho biết: Thời gian tới, Ban Công an xã tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Tiếp tục duy trì các mô hình tự quản về ANTT, các tổ hòa giải. Đẩy mạnh phong trào "Toàn dân BVANTQ” trong nhân dân, từng bước xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thu Hằng

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục