Trong ý kiến kết luận Hội nghị Chính phủ mở rộng, Thủ tướng nhấn mạnh cần tiếp tục đấu tranh kiên quyết, kiên trì với nạn tham nhũng, lãng phí, tuy nhiên cũng lưu ý công tác này phải chính xác, đúng người đúng tội, dựa trên cơ sở chứng cứ cụ thể.

Cuối chiều 7/1, Hội nghị Chính phủ mở rộng với lãnh đạo các địa phương trong cả nước triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2010 đã kết thúc sau 2 ngày làm việc.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương nỗ lực hơn nữa giải quyết những tồn tại, vướng mắc, yếu kém nội tại, quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu về KT-XH đã đề ra. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương với sự hỗ trợ, phối hợp của các Bộ, ngành phải tìm biện pháp nhanh chóng tháo gỡ những "điểm nghẽn" của nền kinh tế về cơ sở hạ tầng, thể chế…

Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương đã tập trung bàn về các giải pháp phát triển KT-XH và NSNN năm 2010 và xác định 8 nhóm giải pháp lớn với 132 công việc cụ thể. Nhóm giải pháp hàng đầu được đặt ra là "Phục hồi kinh tế, chuyển dịch cơ cấu và nâng cao chất lượng tăng trưởng". 

Cụ thể, Chính phủ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kích thích kinh tế, tăng cường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng,…

Các giải pháp về đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm trong năm 2010. Trong đó, sẽ đổi mới việc đánh giá, tuyển chọn, bồi dưỡng, bố trí cán bộ, công chức và chính sách đãi ngộ nhằm phát hiện, thu hút cán bộ có phẩm chất và năng lực, thí điểm thực hiện cơ chế thi tuyển một số chức danh quản lý. Chính phủ cũng đặt quyết tâm thực hiện kiên quyết và đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tập trung vào các giải pháp phòng ngừa, tăng cường tính công khai, minh bạch. Nâng cao năng lực phát hiện và kiên quyết xử lý đúng pháp luật các hành vi tham nhũng; khẩn trương điều tra, xét xử những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân…

Trong ý kiến kết luận Hội nghị, Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần tiếp tục đấu tranh kiên quyết, kiên trì với nạn tham nhũng, lãng phí, tuy nhiên cũng lưu ý công tác này phải chính xác, đúng người đúng tội, dựa trên cơ sở chứng cứ cụ thể.

Trong các giải pháp cho năm 2010, Chính phủ cũng dành nhiều sự quan tâm cho các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ; chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân; về bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai,…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, năm 2010 đất nước có nhiều thuận lợi hơn năm 2009, nhưng khó khăn, thách thức cũng còn lớn, cả thách thức khách quan và nội tại. Do vậy, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhóm giải pháp đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, không để lạm phát ở mức 2 con số, phấn đấu thực hiện được chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Đặc biệt, các Bộ, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp tìm biện pháp nhanh chóng giải quyết các "điểm nghẽn" của nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng, đơn giản thủ tục, hoàn thiện thể chế. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương đề cao trách nhiệm thông qua việc thực hiện tốt chức trách của mình. Trong chỉ đạo điều hành phải bám sát thực tiễn, đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho từng thời kỳ, thời điểm. Thủ tướng cũng lưu ý các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón Tết an toàn, lành mạnh, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách

                                                                                  Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng trốn truy nã sau 5 năm lẩn trốn

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ và di lý đối đối tượng Nguyễn Thị Dậu (SN 1969), hộ khẩu thường trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đang lẩn trốn tại thành phố Cần Thơ về Hòa Bình an toàn.

Cảnh giác trước thông tin "giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội"

Ngày 14/5, Công an thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, tất cả các thông tin đăng tải, chạy quảng cáo trên mạng có thể giúp lấy lại tiền khi bị lừa đảo trên mạng xã hội đều là giả mạo. Đồng thời, khuyến cáo người dân dừng ngay việc tiếp tục gửi tiền

Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục