Cặp vợ chồng nghi phạm bị các hiệp sĩ đất Gốm bắt được

Cặp vợ chồng nghi phạm bị các hiệp sĩ đất Gốm bắt được

Cầm tờ 500.000 đồng, hai vợ chồng đi đến nhiều cửa hiệu mua hàng giá trị thấp, sau đó cố tình làm nhiều cử chỉ làm cho khổ chủ bị “rối”, nhanh tay trộm tài sản và cao chạy xa bay.

Nhận được thông tin báo của một số nạn nhân bị cặp nam nữ đi trên xe Yamaha thường dàn cảnh để trộm tiền và tài sản của các nạn nhân, các thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Bình Dương tổ chức truy lùng.

Chiều ngày 24/1, phát hiện đôi nam nữ giống mô tả, các "hiệp sĩ SBC" bí mật bám theo. Sau một lúc đi lại trên nhiều tuyến đường tại thị xã Thủ Dầu Một, người đàn ông cho xe chạy vào cửa hàng bán điện thoại Thành Trung (thuộc phường Chánh Nghĩa).

Vừa bước vào, đôi vợ chồng hỏi mua cục sạc điện thoại di động trị giá 30.000 đồng. Khi chủ tiệm lấy hàng trao tay, người đàn bà dáng mập mạp nhanh tay đưa tờ bạc mệnh giá 500.000 đồng. Trong lúc chủ tiệm đang soạn tiền trả lại, hai vị khách thay phiên nhau chê giá cao. Người phụ nữ vội giật lại tờ bạc của mình và lao ra xe xe phóng đi. Đến lúc này, chủ tiệm trấn tỉnh, kiểm tra thì phát hiện số tiền lúc nãy lấy trong ngăn kéo để trả cho khách đã biến mất.

Nghe tiếng tri hô, các "hiệp sĩ" tăng tốc bám theo nghi phạm. Truy đuổi được 3km, các anh đã khống chế cặp nam nữ đưa về trụ sở công an. Họ là vợ chồng tên Phạm Sơn (sinh 1969) và Trương Thị Đào (sinh 1962, ngụ Đà Nẵng).

Cặp trên khai nhận, trước khi bị bắt hai ngày, với cách thức làm ăn như trên, họ đã đến một tiệm bán đồ lưu niệm trên đường Huỳnh Văn Luỹ, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một "cuỗm" đi chiếc điện thoại cảm ứng giá gần chục triệu đồng. Sau đó, bộ đôi còn lừa mua thùng nước ngọt ở quán cà phê để nhanh tay chiếm đoạt 300.000 đồng.

Theo một cán bộ điều tra, đây là thủ đoạn tuy đã cũ nhưng vẫn được các đối tượng áp dụng. Không ít trường hợp các nạn nhân kịp trấn tĩnh và hỏi số tiền đã đưa trước đó cho nghi phạm thì họ bình thản xin lỗi, trả lại cho khổ chủ và dễ dàng bỏ đi.

 

                                                                   Theo VnExpress

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục