Gặp những người chưa thật sự thông cảm với công việc của mình, Thiếu tá Đỗ Thị Dung cố gắng kiềm chế và tự nhủ: "Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của bà con để xử lý cho đúng mực".

Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ nhất, Thiếu tá Đỗ Thị Dung - Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an tỉnh Thái Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng phục vụ nhân dân. 

Với nhiệm vụ trực tiếp đăng ký hộ khẩu, cấp phát CMND, chứng kiến sự vất vả của người dân trong quá trình đi làm thủ tục, Thiếu tá Đỗ Thị Dung luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào cho bà con đỡ vất vả hơn, không phải mất công đi lại nhiều mà vẫn đảm bảo yêu cầu công tác nghiệp vụ của ngành.

Chị đã bàn với tập thể đội công tác nghiên cứu, cải tiến lề lối làm việc, chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị cải tiến lề lối làm việc, loại bỏ một số thủ tục không cần thiết, hiệu quả thấp, gây phiền hà cho nhân dân nhưng vẫn đảm bảo được độ tin cậy, tính chính xác như: bỏ thủ tục xuất trình bản chính giấy khai sinh đối với những trường hợp cấp mới CMND ngoài độ tuổi; khắc dấu tiêu đề thay công chứng đối với những trường hợp phải điều chỉnh thông tin trong CMND nên công dân không phải công chứng các bản sao để cán bộ trực tiếp nhận hồ sơ phải trực tiếp kiểm tra, đối chiếu, xác nhận và chịu trách nhiệm về việc xác nhận đó.

Từ cách làm này, đơn vị đã giảm thời gian hoàn thiện trả CMND cho công dân đến mức tối đa. Riêng thời gian cấp lại chỉ còn từ 5 đến 10 ngày.

Thiếu tá Đỗ Thị Dung đang hướng dẫn người dân làm chứng minh nhân dân.

Đối với Công an cấp huyện, thành phố, thời gian hoàn thành cũng đã giảm xuống còn từ 12 đến 15 ngày. Bên cạnh đó, Thiếu tá Dung còn phối hợp với các đơn vị bạn và Công an các huyện và Công an TP Thái Bình thành lập tổ công tác xuống tận các xã, phường, thị trấn và các trường học để làm thủ tục cấp CMND cho bà con. Đặc biệt tại 2 huyện Tiền Hải và Vũ Thư, Công an huyện đã cử cán bộ xuống tận gia đình để làm thủ tục cấp CMND cho những người già, ốm đau, giúp họ có điều kiện hưởng các chế độ đãi ngộ của Nhà nước và địa phương. Việc làm đó đã được cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh hết sức khen ngợi.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Đỗ Thị Dung còn cùng với tập thể đội phối hợp chặt chẽ với Phòng Hồ sơ nghiệp vụ tra cứu, phát hiện, tiến hành xác minh những trường hợp khai man, giả mạo giấy tờ, tráo người làm CMND. Qua 4 năm, chị đã phát hiện, xử lý trên 200 trường hợp, tiến hành thông báo với địa phương kịp thời chấn chỉnh, góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh trật tự ở cơ sở.

Trước áp lực công việc ngày càng tăng, số lượng người đến cấp đổi, cấp lại điều chỉnh thông tin ngày càng nhiều, Thiếu tá Đỗ Thị Dung cùng đồng đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, có thái độ đúng mực trong giải quyết công việc, chu đáo, cẩn trọng, đúng quy trình với tác phong làm việc khiêm tốn, vui vẻ, có văn hoá trong giao tiếp ứng xử với nhân dân.

Gặp những người chưa thật sự thông cảm với công việc của mình, chị cố gắng kiềm chế và tự nhủ: "Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của bà con để xử lý cho đúng mực". Những việc làm của Thiếu tá Đỗ Thị Dung dù rất nhỏ bé nhưng đầy tinh thần trách nhiệm. Chị đã và đang từng ngày, từng giờ góp phần cùng đồng đội xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân

                                                                                 Theo Báo CAND

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục