Sau một tuần Hà Nội ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp người tham gia giao thông không đội MBH, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt gần 4.600 trường hợp, tạm giữ 1.200 xe máy và hơn 600 giấy tờ đăng ký xe.

 

Đáng chú ý, trong số các trường hợp vi phạm bị xử lý có tới 75% là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Toàn TP có hơn 200 người vi phạm dưới 18 tuổi, hơn 3.000 người vi phạm nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30… Qua thống kê, vi phạm trong nội thành xảy ra nhiều nhất.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Công an TP Hà Nội, qua một tuần ra quân xử lý người không đội MBH, lực lượng CSGT đã xử phạt 755 trường hợp, tạm giữ 40 phương tiện. Qua rà soát, có đến 80% trường hợp vi phạm có hộ khẩu ở Hà Nội và chiếm chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên. Quá trình xử phạt, cũng có rất nhiều trường hợp người tham gia giao thông khi thấy "bóng dáng" của lực lượng CSGT đã quay đầu xe bỏ chạy hoặc lạng lách, đánh võng sang một ngả đường khác với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Còn theo thông tin từ Đội CSGT số 5, trong 1 tuần ra quân xử lý người tham gia giao thông không đội MBH, lực lượng CSGT Đội 5 đã xử lý 482 trường hợp, tạm giữ 64 xe môtô.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 5, khi lực lượng CSGT xử lý "gắt gao" đã xuất hiện nhiều hành vi chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ. Đáng nói nhất là trường hợp Lương Đức Toàn, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội. Toàn chở người ngồi sau không đội MBH lại còn vượt đèn đỏ. Khi tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng Toàn không những không dừng mà còn lao thẳng xe vào tổ CSGT khiến cho Trung sỹ Phạm Tùng Lâm bị thương. Hiện, đối tượng Toàn đã bị bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Ngọc Lâm.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục