Sau những phút giây đau xót, định thần lại, bà Nguyễn Thị Kim Nga vẫn không thể tin rằng con dâu lại là hung thủ giết chồng. Từ lúc vụ án xảy ra, đêm nào bà cũng thắp nhang cầu mong kẻ thủ ác là ai khác chứ không phải Liễu như dư luận ám chỉ. Bởi nếu đúng như vậy thì hai đứa cháu nội của bà sẽ sống ra sao trong những ngày sắp tới…

 

Sau cái chết thương tâm của nhà báo Hoàng Hùng, nghi can số 1 của vụ án là bà Trần Thúy Liễu, vợ nạn nhân được cơ quan điều tra "chăm sóc" rất kỹ. Thời điểm này, nhiều cơ quan thông tin đại chúng cũng đặt nghi vấn cái chết của nhà báo Hoàng Hùng có liên quan đến chuyện bà Liễu nợ nần do thua bạc, đòi bán nhà để trả nợ nhưng ông Hùng không chấp nhận... Tuy nhiên, sau gần 3 tuần liên tục được cơ quan điều tra triệu tập nhưng bà Liễu vẫn không thừa nhận tội lỗi. Và giữa lúc sự việc tưởng chừng rẽ sang hướng khác thì bất ngờ tối 20/2, bà Liễu được người nhà chở đến cơ quan điều tra đầu thú…

Thú nhận tội ác

Sáng 21/2, Thượng tá Phạm Hữu Châu, Chánh văn phòng Công an tỉnh Long An, xác nhận với PV Báo CAND, khoảng 22h ngày 20/2, bà Trần Thúy Liễu, vợ cố nhà báo Lê Hoàng Hùng đã được người nhà đưa đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Long An để thú nhận hành vi dùng xăng đốt chết chồng mình vào rạng sáng 19/1. Vì sau khi đầu thú, tinh thần bà Liễu không được ổn định, luôn miệng đòi tự tử nên cơ quan Công an chưa đi sâu khai khác về quá trình phạm tội cũng như động cơ gây án.

Bà Trần Thúy Liễu cùng 2 con gái trong ngày đưa tang nhà báo Hoàng Hùng.

Bà Trần Tố Loan, chị ruột bà Liễu, có mặt tại Phòng PC45 vào sáng 21/2 cho biết, chiều 20/2, sau khi từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An trở về, bà Liễu vào phòng ngủ rồi gọi hai đứa con gái vào. Bà Liễu ôm hai con khóc thảm thiết mà không nói lời nào. Sau đó, bà Liễu sang nhà chị Loan gọi thêm người chị hai đến để gửi gắm lo cho hai đứa con vì Liễu không còn thiết sống nữa và đòi tự tử. Các chị của Liễu gặng hỏi mãi thì Liễu thừa nhận mình chính là hung thủ tưới xăng đốt chết chồng. Ngay sau đó, chị Loan đã đưa Liễu đến cơ quan Công an đầu thú.

Vẫn theo Thượng tá Phạm Hữu Châu, lời khai ban đầu của đối tượng Liễu tại cơ quan điều tra thì chỉ mỗi mình Liễu thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, vụ án này còn có đồng phạm hay không đòi hỏi phải qua quá trình điều tra chứ hiện tại chưa có chứng cứ để xác định có đồng phạm như một số tờ báo đã đăng tải.

Nỗi đau khôn nguôi!

Trưa 21/2, chúng tôi có mặt tại ngôi nhà nơi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại. Tại đây chúng tôi gặp nhà báo Nguyễn Phấn Đấu (Báo Lao Động), bạn thân của nhà báo Hoàng Hùng hơn 20 năm qua, lúc anh đang động viên, an ủi cháu Lê Hồng Nhung, 20 tuổi, con gái lớn của nhà báo Hoàng Hùng trước nỗi đau và mất mát quá lớn. Nói về nỗi đau của gia đình, cháu Nhung chỉ biết bưng mặt khóc.

Chị Trần Thúy Nga, chị lớn nhất trong gia đình bà Liễu, giọng đau xót: "Từ hôm xảy ra vụ án, con bé đang học lớp 11 phải nghỉ học giữa chừng để túc trực chăm sóc bố. Sau khi anh Hùng qua đời liền rộ lên thông tin Liễu sát hại anh Hùng, con bé bị bạn bè trêu chọc, gièm pha nên không dám đến trường. Em gái cháu là Lê Hồng Châu thời gian qua cũng đến lớp trong trạng thái tâm lý nặng nề. Tôi lo với sự thật đau đớn và phũ phàng này các cháu khó mà vượt qua được".

Người đau đớn nhất trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị vợ mưu sát có lẽ là bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, năm nay đã 74 tuổi. Bà Nga hiện cư trú trong ngôi nhà cấp 4 nền đất, mái tranh nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Khi chúng tôi đến thăm, bà cụ dáng gầy guộc, ngồi thẫn thờ bên bàn thờ chồng, nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ biết ôm mặt khóc khi nhắc đến cái chết của con trai.

Bà Nga - mẹ nhà báo Hoàng Hùng: "Má bất ngờ khi hay tin con Liễu sát hại chồng".

Anh Lê Hoàng Tuấn, người con thứ 6 trong gia đình tâm sự, gia đình biết chị Liễu là hung thủ sát hại anh Hùng vào khoảng 11h tối 20/2. Anh Tuấn nhớ lại: "Khi đó một đứa cháu tôi lên mạng Internet xem thông tin chạy về hét lớn rằng: "Ngoại ơi, bác Hai (bà Liễu) lên Công an đầu thú rồi".

Một đứa nói cả nhà không tin, sau đó thêm một đứa chạy về nói với nội dung tương tự, tôi gọi điện hỏi thăm anh Đấu và được biết chuyện ấy là có thật. Từ lúc biết tin, má tôi cứ khóc mãi, cả đêm bà không ngủ được, trời vừa hừng đông là bà giục tôi đưa sang nhà anh Hùng".

Sau những phút giây đau xót, định thần lại, bà Nga vẫn không thể tin rằng con dâu lại là hung thủ giết chồng. Từ lúc vụ án xảy ra, đêm nào bà cũng thắp nhang cầu mong kẻ thủ ác là ai khác chứ không phải Liễu như dư luận ám chỉ. Bởi nếu đúng như vậy thì hai đứa cháu nội của bà sẽ sống ra sao trong những ngày sắp tới.

Nói đến đây, bà cụ khẽ thở dài, cho biết, sáng nay, khi bà sang nhà anh Hoàng Hùng thì gặp ông Trần Văn Mến, cha ruột của bà Liễu, cũng đang ở đó cùng cháu ngoại. Gặp nhau, ông Mến rót rượu rồi quỳ lạy xin bà tha tội cho ông vì có đứa con làm chuyện nghịch đạo. Nhưng bà Nga đã kịp ngăn lại, vì theo bà, Liễu gây nên tội tày đình thì phải chịu sự trừng trị của luật pháp và lương tâm, chứ người khác làm gì nên tội? Còn nỗi đau quá lớn đã qua, theo bà Nga, hãy để cho nó nguôi ngoai theo năm tháng…

Dứt lời, bà lặng lẽ nhìn về khoảng trống phía trước nhà, nơi mọi lần anh Hùng về thường đậu xe rồi vào thẳng nhà cười đùa với các em và thăm hỏi mẹ.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục