(HBĐT) - Là người có tâm huyết với công tác an ninh, ông Tạ Duy Sản, Chủ tịch CCB phường Tân Thịnh (TPHB) đã đề ra nhiều phong trào nhằm huy động sức mạnh của các thành viên trong Hội CCB, nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Mô hình “Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian” thể hiện rõ nét tính sáng tạo và hiệu quả trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

 

Phong trào là mô hình tự quản được xây dựng, duy trì bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội CCB với các ban, ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Từ chỗ chỉ có 20 hội viên, đến nay, mô hình đã thu hút sự tham gia của 239 hội viên, sinh hoạt tại 17 chi hội CCB tự quản  về ANTT, trong đó, 100% hội viên đều được phát cây gậy để sẵn    trong nhà.

 

Hàng tháng, quý, Hội tổ chức giao ban, đánh giá kết quả phong trào đạt được, đồng thời huấn luyện kỹ - chiến thuật khi xảy ra tình huống vây bắt kẻ gian. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Công an phường tích cực tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ TNXH và cộng tác với cơ quan chức năng khi có vụ việc về ANTT. Thông qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp cơ quan điều tra giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vụ việc về ANTT. Mới đây, ngay sau khi phát hiện đối tượng đang có hành vi trộm chó trên địa bàn, các hội viên nhanh chóng có mặt, tổ chức vây bắt đối tượng. Các hội viên đã bắt giữ thành công đối tượng và bàn giao cơ quan công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

 

Bên cạnh vây bắt kẻ gian, bảo vệ trật tự trị an, mô hình “nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian” còn tích cực tham gia quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh Bùi Văn Thắng, sinh năm 1985 từng mắc nghiện ma túy. Với sự chung tay, góp sức của cộng đồng và trực tiếp là các thành viên trong Hội, anh Thắng đã nhận ra lỗi lầm tích cực cai nghiện. Hiện nay, anh Thắng đã đoạn tuyệt với ma túy, có việc làm ổn định và là nhân tố tích cực trong các phong trào của phường.

 

Với nhiều thành tích trong đảm bảo ANTT của địa phương, Hội CCB phường Tân Thịnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công. Ngoài ra, Hội còn được tặng nhiều bằng khen của Chính phủ, UBND, Bộ Công an trong xây dựng và phát triển Hội.

 

 

                                                                 Như Hùng - Ngô Thủy

                                                                       (Công an tỉnh)

Các tin khác


Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục