Chiều 23-2, ông Dương Quốc Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết vừa ký bản kết luận thanh tra Công ty TNHH Một thành viên Đồng Tháp 1 (gọi tắt Công ty Đồng Tháp 1), ở huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Công ty này có nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai mà Báo SGGP đã phản ánh qua loạt bài “Công ty vua ở Đồng Tháp Mười” vào tháng 8-2010.

 

Theo bản kết luận này, việc quản lý và sử dụng đất công ở Công ty Đồng Tháp 1 có nhiều sai phạm: nhiều hộ nhận khoán đất không đúng đối tượng, người nhận khoán không trực tiếp sản xuất mà đem cho thuê để hưởng chênh lệch; nhiều cán bộ công chức công tác tại hai huyện Tân Hưng và Vĩnh Hưng không thuộc diện được nhận khoán đất sản xuất nhưng cũng được giao khoán; UBND thị trấn Tân Hưng xác nhận khống cho nhiều hồ sơ không đúng đối tượng…

Cũng theo bản kết luận thanh tra, việc giao khoán của Công ty Đồng Tháp 1 chưa đúng mục tiêu giao khoán của Chính phủ và quy định của UBND tỉnh Long An. Theo đó, các trường hợp giao khoán đất cho dân không đúng thủ tục nếu dân đang sử dụng thực tế thì làm lại các bước theo đúng thủ tục. Những hộ dân đang có hộ khẩu ở tỉnh Đồng Tháp sẽ chuyển hộ khẩu về Long An cho đúng quy định.

Đối với những trường hợp giao khoán không đúng đối tượng, UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi. Riêng UBND thị trấn Tân Hưng phải kiểm điểm do xác nhận khống; Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở NN-PTNT Long An cũng phải kiểm điểm do có sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất công…

 

                                                                                     Theo SGGP

 

 

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục