Lực lượng CSGT (CA tỉnh) tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Lực lượng CSGT (CA tỉnh) tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

(HBĐT) - Đại tá Phạm Sử, Phó Giám CA tỉnh cho biết: “Để góp phần vào sự thành công trọn vẹn trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh của tỉnh, Ban Giám đốc CA tỉnh đã xây dựng và triển khai quán triệt Kế hoạch bảo đảm ANTT đến toàn thể lãnh đạo, CBCS các phòng nghiệp vụ và CA các huyện, thành phố.

 

Theo đó, các đơn vị cụ thể hóa theo chức năng, nhiệm vụ được giao với quyết tâm cao nhất bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động trong chương trình Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu, khách mời, các đoàn văn hóa- nghệ thuật, các nghệ nhân tham gia Lễ kỷ niệm. Phối hợp chặt chẽ với BTC và các lực lượng trong quá trình triển khai các biện pháp công tác đảm bảo ANTT, ATGT, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động lễ kỷ niệm. Thống nhất trong chỉ đạo, chỉ huy, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, giải quyết xử lý nhanh, hiệu quả các tình huống, không để xảy ra phức tạp, đột xuất, bất ngờ liên qua đến ANTT”

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong những ngày vừa qua, các phòng nghiệp vụ và CA các huyện, thành phố đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình. Tham mưu giải quyết đúng pháp luật các vụ việc phức tạp, tranh chấp, khiếu kiện từ cơ sở. Quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của các loại đối tượng liên quan đế an ninh, trật tự và tệ nạn xã hội trên địa bàn để có biện pháp cảm hóa, răn đe, ngăn ngừa không để chúng gây án trong quá trình diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Tăng cường công tác QLNN về ANTT, kiểm tra chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, tạm trú, tạm vắng, các nhà nghỉ, khách sạn, bảo vệ an toàn các đoàn đại biểu Trung ương, các tỉnh bạn về dự và tham gia lễ kỷ niệm.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & cứu hộ cứu nạn cho biết: “Chúng tôi đang tập trung lực lượng phối hợp với lực lượng quân đội và CA thành phố Hoà Bình tiến hành kiểm tra công tác phòng - chống cháy nổ, rà soát bom mìn các khu vực trọng điểm. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện đảm bảo yêu cầu chiến đấu và ứng trực để sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra”

 

Với số lượng người và phương tiện tăng đột biến, nhiều hoạt động diễn ra trong dịp tổ chức Lễ kỷ niệm và lễ hội công tác đảm bảo TTATGT là nhiệm vụ phức tạp và quan trọng. Đồng chí Bùi Văn Chậm, Phó trưởng phòng CSGT (CA tỉnh) cho biết: Cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm giao thông trước và trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm và Lễ hội, Phòng CSGT phối hợp với Sở GTVT  tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành Quyết định phân luồng giao thông trên địa bàn thành phố hợp lý, phù hợp với từng thời điểm tổ chức các hoạt động của Lễ kỷ niệm và Lễ hội. Bố trí lực lượng, xe dẫn đoàn phục vụ việc đón dẫn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ về dự lễ kỷ niệm và các sự kiện diễn ra trong Lễ kỷ niệm và Lễ hội.

 

Với vị trí là trung tâm của thành phố, phường Phương Lâm là nơi diễn ra các sự kiện chính của Lễ kỷ niệm và Lễ hội, đến thời điểm này, 100% CBCS CA phường Phương Lâm và  lực lượng an ninh cơ sở đã được huy động để đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó trưởng CA phường cho biết: CA phường cùng các Đội nghiệp vụ đã tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT, tiến hành gọi hỏi răn đe các loại đối tượng hình sự, ma túy không để chúng lợi dụng sở hở để trộm cắp, gây rối TTCC. Việc quản lý, kiểm tra, các nhà nghỉ, khách sạn được tăng cường. Đẩy mạnh công tác TTKS và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ. Tất cả các địa điểm khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ kỷ niệm và Lễ hội đều được bố trí lực lượng bảo vệ”.

 

Đến thời điểm này, lực lượng CA đã dồn toàn bộ lực lượng, phương tiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những ngày diễn ra Lễ kỷ niệm. Với phương án cụ thể tỷ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng lực lượng CA sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh với đại biểu, khách mời tỉnh bạn và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

 

                                                                         Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục