(HBĐT) - Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra Quyết định về Ban hành Thể lệ Giải thưởng báo chí tuyên truyền và ATGT năm 2012, cụ thể đối tượng dự Giải thưởng gồm: tất cả các công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm phù hợp với nội dung nêu trên đều có thể gửi các tác phẩm dự Giải thưởng. Thành viên BTC, Ban Giám khảo và Tổ thư ký không được tham dự Giải thưởng.

 

Tác phẩm tham dự giải thưởng là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung sau: Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo TTATGT; tuyên truyền luật giao thông, vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, UBND các cấp và các đoàn thể trong công tác đảm bảo TTATGT đường bộ ở Bộ, ngành, địa phương mình. Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao và thực hiện Luật ATGT đảm bảo TTATGT. Ca ngợi, nêu những gương điển hình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác ATGT. Công tác thanh tra, kiểm tra, truy tố, xét xử, xử lý những vụ việc có liên quan đến ATGT. Phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân, tồn tại và giải pháp đối với công tác đảm bảo TTATGT.

 

Tác phẩm báo chí tham dự Giải thưởng có nội dung, hình thức không vi phạm luật Báo chí và các quy định khác của pháp luật. Tác phẩm dự giải thưởng gồm các thể loại: bải phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí...mỗi bài viết không quá 1.500 từ (một tác phẩm báo chí dự thi có thể chia thành nhiều kỳ đăng tải, nhưng mỗi kỳ không quá 1500 từ và không quá 3 kỳ) thuộc loại hình báo in và báo điện tử. Là tác phẩm đã được đăng trên báo trong thời gian kể từ ngày 1/1/2010 đến 15/11/2012. Các đối tượng tham dự Giải thưởng tối đa không quá 5 tác phẩm/1 tác giả/tổ chức/cá nhân. Đối với tác phẩm báo in tham dự Giải thưởng có thể gửi bài báo đã được đăng (có thể cắt trên báo hoặc bản photo) và ghi rõ tên báo, số báo, thời gian đăng tải. Đối với tác phẩm trên báo điện tử phải in ra giấy khổ A4, ghi rõ tên, thời gian đăng tải, đường dẫn đến tác phẩm (link). Tác phẩm báo chí dự Giải thưởng không vi phạm về bản quyền và Thể lệ Giải.

 

BTC tặng Kỷ niệm chương và Giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng với cơ cấu giải và giá trị giải thưởng cho mỗi loại hình (báo in, báo mạng) gồm:  giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; giải nhất mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; giải quyết khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Cơ cấu Giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả, chất lượng của tác phẩm. Quyết định của Trưởng BCĐ Giải thưởng là Quyết định cuối cùng.

 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 16 giờ 30” ngày 15/11/2012. Tổng kết và công bố trao giải thưởng vào tháng 12/2012. Địa chỉ nhận tác phẩm dự Giải thưởng: phòng thông tin tuyên truyền, Cục Báo chí- 92c-Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm - Hà Nội; Mail: Hacaothanh@gmail.com

 

                                                                           ĐP (TH)

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục