Ban Công an xã Đồng Tâm duy trì chế độ trực 24/24h để tiếp nhận nguồn tin báo về ANTT của nhân dân.

Ban Công an xã Đồng Tâm duy trì chế độ trực 24/24h để tiếp nhận nguồn tin báo về ANTT của nhân dân.

(HBĐT) - Kết thúc năm 2013, toàn bộ 18 thôn và 4 nhà trường trên địa bàn xã Đồng Tâm đều được công nhận đạt chuẩn về an ninh trật tự. Nhiều năm liền, Ban Công an xã là đơn vị quyết thắng. Năm 2013, Đồng Tâm tiếp tục là điểm sáng về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Lạc Thủy.

 

Đồng chí Bùi Văn Tươi, Trưởng Công an xã cho biết: Đồng Tâm có địa bàn rộng, dân cư phân bố không đồng đều, dân cư đông, toàn xã có 1.698 hộ với 5.671 khẩu. Xã lại tiếp giáp với nhiều xã, thị trấn các tỉnh bạn, đặc biệt là tiếp giáp với trường Cao đẳng nghề cơ điện Tây Bắc có số lượng học sinh rất đông. Đây là những khó khăn lớn đặt ra trong đảm bảo ANTT, phòng ngừa tệ nạn xã hội. Do đó, công tác tuyên truyền, phòng ngừa được xã Đồng Tâm lưu ý đặt lên hàng đầu.

Ngoài tiếp tục duy trì tốt cụm an ninh  quân sự giáp ranh Đồng Tâm - Ba Sao, năm 2013, cụm đã kết nạp thêm 4 thành viên mới. Ban Công an xã xác định với địa bàn rộng lại giáp ranh như vậy, việc quản lý tốt nhân hộ khẩu sẽ góp phần chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm tệ nạn xã hội. Do đó, Ban Công an xã đã làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân hiểu về Luật Cư trú, quyền và trách nhiệm của công dân trong chấp hành cũng như thường xuyên kiểm tra, rà soát, quản lý tốt nhân hậu khẩu. Năm 2013, trên địa bàn xã không có trường hợp nào vi phạm Luật Cư trú.

 

Thực hiện phòng, chống tệ nạn xã hội, Ban Công an xã đã phối hợp với chính quyền các thôn, nhà trường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho hơn 4.000 lượt người bằng nhiều hình thức phù hợp. Tổ chức ký cam kết “Học sinh nói không với bạo lực và ma túy học đường” góp phần thiết thực vào việc xây dựng địa bàn xã Đồng Tâm không có ma túy.

 

Đồng chí Trưởng Công an xã cho biết thêm: Một nội dung quan trọng cũng được Ban Công an xã chú trọng thực hiện là quản lý đối tượng. Hiện công an xã đang quản lý 21 đối tượng tù tha, 2 đối tượng án treo, 25 đối tượng sưu tra, 15 đối tượng hình sự, 2 đối tượng quản lý theo Nghị định 163. Đây là hoạt động có tính chất quan trọng trong nghiệp vụ công an để kịp thời nắm bắt hoạt động các nhóm đối tượng cũng như kịp thời có biện pháp giáo dục, răn đe phù hợp.

 

Nhìn chung, năm 2013, do làm tốt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, mở nhiều đợt tấn công cao điểm, kiểm tra, kiểm soát nên số vụ việc vi phạm TTAXTH đã giảm 1 vụ so với năm 2012. Trên địa bàn toàn xã xảy ra 13 vụ, trong đó, chủ yếu là trộm cắp tài sản, gây rối trật tự xã hội, cờ bạc...  Ban Công an xã đã hoàn tất hồ sơ, xử phạt hành chính và lập hồ sơ chuyển lên Công an huyện theo thẩm quyền 3 vụ, 7 đối tượng.

 

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” được nhân dân tích cực hưởng ứng. Trong năm 2013, nhân dân đã có nhiều tin báo có giá trị giúp lực lượng công an nhanh chóng điều tra, khám phá án. Đặc biệt, nhân dân đã tích cực tham gia vây bắt các đối tượng trộm xe máy, trộm dê tại thôn Rộc Yểng. Từ đây, thế trận an ninh nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc.

 

Từ những thành tích đã đạt được, năm 2013, toàn xã có 11 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích trong đảm bảo ANTT trên địa bàn. Cán bộ, nhân dân xã Đồng Tâm đang đề nghị được Bộ Công an khen thưởng vì “có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

         

                                                                            Dương Liễu

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục