(HBĐT) - Nhuận Trạch ( Lương Sơn) là địa bàn giáp ranh với thành phố Hà Nội và có nhiều dự án đầu tư của doanh nghiệp nên có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, song cũng có những diễn biến phức tạp về an ninh nông thôn như việc tranh chấp, khiếu kiện đền bù giải phóng mặt bằng. Trước thực trạng đó, cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết xây dựng phong trào toàn dân bảo ANTQ, giữ vững an ninh nông thôn, tạo đà thuận lợi cho phát triển KT- XH.

 

Đồng chí Lê Tiến Giáp, Trưởng công an xã Nhuận Trạch cho biết: Để triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, từ nhiều năm nay, Công an xã đã tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhân dân xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong đó, Công an xã đã phối hợp với tất cả các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền những thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân có biện pháp phòng ngừa và tham gia tấn công trấn áp tội phạm. Tuyên truyền cho nhân dân thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và nghiêm cấm sản xuất, vận chuyển sử dụng pháo nổ trái phép. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, nhân dân đã tự giác giao nộp 3 khẩu súng săn, 2 quả lựu đạn, 1 khẩu súng côn và nhiều loại công cụ hỗ trợ khác.

 

Song song với việc phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động, Công an xã cũng đã trực tiếp phối hợp với Hội CCB xã xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự tại xã như mô hình phối hợp tuần tra, kiểm soát về an ninh trật tự, an toàn giao thông, giúp đỡ người lầm lỗi, người sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng. Ngoài ra, phong trào “cây gậy bó đuốc vây bắt kẻ gian” cũng đã được Hội CCB xã duy trì thường xuyên từ nhiều năm nay, đã phát huy được hiệu quả trong đấu tranh phòng - chống tội phạm. Trong 5 năm qua đã cảm hóa, giáo dục 1 đối tượng nghiện ma tuý, trở về cộng đồng, vận động giáo dục  3 đối tượng tù tha, án treo trở thành những thành viên tích cực trong phong trào bảo vệ ANTT như tham gia lực lượng công an viên, ban mặt trận KDC...  Để kịp thời ngăn ngừa, tiến tới đẩy lùi tệ nạn xã hội ra khỏi địa bàn, Công an xã đã phối hợp với các hội, đoàn thể, nòng cốt là Hội CCB xã thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hàng tháng, hàng tuần tổ chức họp giao ban nắm tình hình với các hội, đoàn thể ,từ đó bàn bạc và trao đổi các biện pháp giải quyết các vấn đề an ninh trật tự nổi cộm trên địa bàn. Cùng với hoạt động đó, hàng năm, xã ký cam kết thi đua giữa các ngành, hội viên các hội, đoàn thể không vi phạm pháp luật, các tệ nạn xã hội.

 

Chính từ sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an xã với các ban, ngành, đoàn thể trong xã, đến nay, các ngành, đoàn thể đã nhận thức được nhiệm vụ đảm bảo ANTT là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị chứ không phải của riêng lực lượng công an xã. Vì vậy, trong những năm qua, Nhuận Trạch đã thực sự phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng - chống tội phạm. Trong 15 năm qua, các ngành, đoàn thể, nhân dân đã giúp lực lượng công an xã xử lý 101 vụ việc hợp, giúp Công an huyện xử lý 45 vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản có tổ chức, tàng trữ trái phép chất ma tuý, cờ bạc, đánh người gây thương tích; tuần tra, kiểm soát và xử lý 156 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 40 triệu đồng và nhắc nhở trên 300 lượt người vi phạm.

 

 

 

                                                                          Phương Linh

 

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục