(HBĐT) - Ngày 15/12, tại Bộ CHQS tỉnh, Khối thi đua số 3 của Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Khuyến học các sở, ban, ngành đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

  Toàn ảnh hội nghị

Năm 2016, Ban Khuyến học các cơ quan đã tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị với đẩy mạnh thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng cơ quan, đơn vị học tập. Công tác quản lý hội viên, phát triển hội viên mới được chú trọng. Việc động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và nghiên cứu được quan tâm. Cán bộ, hội viên các Ban Khuyến học thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tự học tập, tự nghiên cứu về lý luận chính trị và chuyên môn. Nhiều cơ quan, đơn vị đã quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo, bố trí công việc hợp lý để cán bộ, hội viên yên tâm theo học đào tạo, bồi dưỡng.

 

Các Ban Khuyến học trong khối thường xuyên thống kê trình độ và tìm hiểu nhu cầu học tập của cán bộ, hội viên trong cơ quan, đơn vị. Thường xuyên rà soát, tham mưu cho cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tham gia xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các đơn vị giai đoạn 2015 – 2020, 2020 – 2025 đạt kết quả tốt. Ban Khuyến học các cơ quan cũng đã phối hợp với công đoàn cơ quan lập danh sách học sinh là con của cán bộ, hội viên; động viên các cháu thực hiện tốt nhiệm vụ học tập. Việc xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ khuyến học được thực hiện nghiêm túc. Nhiều đơn vị có nguồn quỹ khuyến học lớn như: Ban Khuyến học cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công ty Hoàng Sơn, Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cùng thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2017 với một số nội dung trọng tâm như: tuyên truyền để cán bộ, hội viên nắm vững các nội dung của Chị thị số 11 – CT/TƯ; triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn; tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; động viên cán bộ, hội viên thường xuyên giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho con cháu trong gia đình tích cực học tập.

                                                                                               

                                                                         P.V

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục