(HBĐT) - "Mặc dù ngân sách tỉnh còn hạn hẹp nhưng tỉnh vẫn dành nguồn kinh phí thỏa đáng, kết hợp với xã hội hóa giáo dục để đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu vào học.


Đồng thời luôn quan tâm, tạo điều kiện, có chính sách phù hợp khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực sáng tạo đạt chất lượng, hiệu quả cao trong công tác, học tập và lao động sản xuất”. Đó là khẳng định của đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trong lễ tuyên dương.

Năm nay là năm thứ 5 Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể khuyến học, khuyến tài xuất sắc. Qua 4 lần tổ chức trước đã tuyên dương, khen thưởng 96 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường THPT và 82 học sinh đạt điểm cao thi đỗ vào các trường đại học. Điểm đặc biệt của lễ tuyên dương năm nay là lần đầu tiên tổ chức tuyên dương người lao động sáng tạo, tiêu biểu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội trong tỉnh và đoàn học sinh tham dự cuộc thi quốc tế e-ICON lần thứ 7 tại Hàn Quốc đoạt giải.

Số lượng được tuyên dương năm nay đã lên tới 159 tập thể, cá nhân. Trong đó có 2 đội học sinh đoạt giải tại cuộc thi quốc tế e-ICON, 35 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường THPT trong tỉnh, 58 em thi đỗ vào các trường đại học có tổng điểm trên 27 điểm (chưa tính điểm ưu tiên), 62 tác giả và nhóm tác giả đoạt giải trong Hội thi sáng tạo KH-KT cấp tỉnh và sáng kiến cấp tỉnh, 2 thanh niên khởi nghiệp sáng tạo.

Đáng lưu ý là trong các tập thể, cá nhân được tuyên dương có nhiều tấm gương điển hình cho sự vượt khó, vươn lên. Tiêu biểu như Bùi Lệ Duyên (dân tộc Mường, học sinh trường THCS Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn) hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo nhưng em đã thi đỗ thủ khoa vào trường THPT Quyết Thắng (Lạc Sơn) với 40 điểm. Trần Thị Huyền (học sinh trường THPT Yên Thủy A), gia đình thuộc diện khó khăn nhưng em thi đỗ vào trường Đại học Y Hà Nội với tổng điểm 3 môn 29,1 điểm. Đặc biệt hơn, nhóm học sinh: Xa Thị Quyên, Xa Tiến Đạt, Lường Thị Phương ở trường vùng cao THCS Đồng Chum (huyện Đà Bắc) đã tìm tòi, sáng tạo, thử nghiệm và bước đầu thành công với giải pháp "Thu gom nguồn nước xả thải từ máy điều hòa dùng cho hệ thống nước tưới nhỏ giọt để trồng cây”.

Trò chuyện với chúng tôi, Trần Thị Huyền cho biết: Em rất vinh dự và tự hào khi được lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen và tiền thưởng trong lễ tuyên dương này. Đây là động lực để chúng em tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, trước mắt là có thành tích học tập tốt, sau này là trở thành những công dân có ích đóng góp cho xã hội.

Thực tế đã cho thấy hiệu quả thiết thực của công tác tuyên dương, khen thưởng đối với công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Để tiếp tục thực hiện sâu rộng công tác tuyên dương, khen thưởng, tạo động lực cho khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học tỉnh sẽ hoàn chỉnh và triển khai mạnh mẽ, hiệu quả hơn Đề án "Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực nhân tài” của tỉnh; xây dựng "Quỹ hỗ trợ tài năng” của tỉnh, quan tâm việc học tập và bồi dưỡng nhân tài của tỉnh, thu hút nhân tài từ nơi khác về, xây dựng quy trình thu hút, nhận người đạt hiệu quả. Đồng thời trọng dụng, chăm sóc nguồn tài năng của địa phương, quan tâm đến môi trường, điều kiện làm việc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân tài; xây dựng các mô hình khởi nghiệp sáng tạo, có nhiều giải pháp động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.


                                              Dương Liễu

 


Các tin khác


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” dành cho khối tiểu học 

Sáng 18/3, tại Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Đà Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục