(HBĐT) - Ngày 17/10, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện quy ước khuyến học tại chi họ Vũ Đình và Hội khuyến học xã Yên Trị, Yên Thủy. Tham gia có đại diện Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Thủy.


Xã Yên Trị, huyện Yên Thủy có 1.871 hộ trong đó 147 hộ nghèo, thu nhập đầu người đạt 27 triệu đồng/người/năm. Hội khuyến học của xã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015 đến nay đã có 1.498 hội viên, sinh hoạt ở 14 chi hội và 4 ban khuyến học cơ quan, trường học, 6 ban khuyến học dòng họ. Trong thời gian qua, hội viên của hội tạo điều kiện cho 100% học sinh có đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở khi tới trường. Hội đã tiếp nhận và phối hợp trao trên 100 suất học bổng, 35 chiếc xe đạp, hàng trăm suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp năm học mới, hội đã vận động và trao 28 suất đỡ đầu và học bổng với tổng trị giá 17 triệu đồng. Hội cũng đã tham gia một số phong trào do tỉnh Hội phát động như phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm khuyến học”, gửi tiền tiết kiệm, mua bảo hiểm nhân thọ, "tiếng trống khuyến học”, "Ba đỡ đầu”, "Cặp lá yêu thương”….

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra tham gia buổi sinh hoạt chi họ và tặng thưởng con cháu trong chi họ Vũ Đình tại xóm Á Đồng, xã Yên Trị.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo hội khuyến học tặng thưởng cho các thành viên chi họ Vũ Đình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập với thế giới đòi hỏi nguồn nhân lực có tri thức. Do vậy, việc xã hội hóa học tập là bước đi đúng hướng cần mỗi người tự học, tự trang bị kiến thức cho mình. Các mô hình dòng họ học tập ở xã Yên Trị như chi họ Vũ Đình là một trong những tấm gương sáng để nhiều dòng họ học tập. Đồng thời, Đồng chí đánh giá cao chỉ trong thời gian ngắn hội khuyến học của xã, huyện đã phát triển nhanh, khoa học với nhiều cách làm sáng tạo đã chuyển đổi về nhận thức tích cực về việc học của cộng đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ hội viên trong hội của xã Yên Trị cũng như huyện Yên Thủy vẫn còn thấp cần nâng cao hơn nữa số lượng hội viên hội khuyến học, xây dựng xã hội học tập điển hình của huyện, tỉnh.


Việt Lâm

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục