Học sinh Lê Huỳnh Đức, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) đã vinh dự giành HCB của Cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ 15.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa cho biết, đội tuyển Việt Nam gồm 4 thành viên đã vượt qua 163 thí sinh toàn quốc để tham dự vòng thi chung kết Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ 15 diễn ra tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga từ ngày 3 đến  8/12/2017.

Tham gia cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga năm 2017 có hơn 2.500 thí sinh đến từ 44 quốc gia trên thế giới tranh tài ở vòng loại được tiến hành trực tuyến trên trang mạng "Giáo dục bằng tiếng Nga". Qua 2 vòng loại, 150 thí sinh xuất sắc nhất của 31 quốc gia đã được ban tổ chức tuyển chọn vào vòng chung kết.

Các gương mặt đội tuyển Việt Nam đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An), Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình), Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) và Trường THPT Đại sứ quán Nga tại Việt Nam (Hà Nội).

Chào đón đội tuyển Việt Nam trở về tại sân bay (ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội)

Trải qua các phần thi đầy kịch tính, học sinh Lê Huỳnh Đức, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) đã vinh dự giành Huy chương Bạc của Cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ 15 năm 2017.

Theo truyền thống, thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga sẽ được Bộ Khoa học và Giáo dục Nga miễn thi khi theo học các trường đại học Nga.

Cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga là cuộc thi có uy tín được tổ chức 4 năm một lần bắt đầu từ năm 1972 do Bộ Khoa học và Giáo dục Nga cùng quỹ "Thế giới Nga" tài trợ, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội quốc tế các giáo viên Ngôn ngữ và Văn hóa Nga.

Ngoài tranh tài qua các phần thi Đọc - hiểu Đất nước học và hai phần thi phụ: Nhà đọc thơ trẻ và Nhà hùng biện trẻ, các thí sinh còn có cơ hội khám phá văn hóa và con người nước Nga qua các hoạt động tham quan thành phố và các trường học Nga./.

 

                                   TheoVOV.VN

Các tin khác


Cả nước còn tới 150.452 phòng học tranh tre nứa lá, tạm, nhờ, mượn, thuê

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước còn khoảng 150.452 phòng học để xóa phòng tranh tre nứa lá, bán kiên cố, tạm, nhờ, mượn, thuê (mầm non 54.700 phòng; tiểu học 71.289 phòng; THCS 21.700 phòng; THPT 2.763 phòng).

Bộ GD&ĐT giải thích vì sao học sinh phải học chương trình nặng

"Chương trình học của học sinh nặng bởi 2 lý do: Cách sắp xếp chương trình hiện hành còn cồng kềnh, có sự trùng lặp kiến thức; Cách truyền tải, phương pháp dạy học của giáo viên, có thói quen dạy những cái gì đã viết trong sách..."

Italy tuyên bố không rời khỏi Eurozone, các thị trường vẫn lo ngại

Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio đã loại trừ khả năng nước này rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cho rằng những đồn đoán như vậy là do các đối thủ chính trị phao tin nhằm gây hoảng loạn.

“Đưa” học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bảo đảm “3 đủ”

(HBĐT) - 5 tuổi, cháu Lường Đại Nghĩa ở xóm Tình, xã Tu Lý (Đà Bắc) chỉ sống với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con Nghĩa phụ thuộc chủ yếu vào ít ruộng của ông bà để lại và thu nhập thêm việc thu gom phế liệu. Do vậy, cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. "Khó khăn này còn lớn hơn nếu con tôi đến trường mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước”, chị Lường Thị Thu chia sẻ.

Cấp thiết phổ cập bơi cho học sinh

(HBĐT) - Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn tỉnh có 1 bể bơi cấp tỉnh, 28 bể bơi theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các bể bơi đều do tư nhân đầu tư ở quy mô nhỏ, tự phát nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng, khách sạn và một số ít trong trường học. Hầu hết phụ huynh cho con em học bơi tự túc, chưa có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn. Hoạt động này chỉ được diễn ra tại các khu vực có bể bơi, công tác phổ cập bơi chưa được triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Sức hút cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

(HBĐT) - Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng trải qua 14 lần tổ chức, tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Số lượng tác phẩm dự thi tăng, chất lượng có nhiều bước đột phá. Nhiều tác phẩm đạt giải được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không ít tác giả trẻ đã trở thành doanh nhân.