(HBĐT) - Ngày 30/5, Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia xã Định Cư (Lạc Sơn) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018 - 2023 và Tổng kết năm học 2017 - 2018.


Được sự ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn đã trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018 - 2023 cho Trường THCS xã Định Cư

Trường THCS xã Định Cư được thành lập năm 1997. Qua nhiều năm phấn đấu xây dựng, nhà trường đã có những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục của huyện. Hiện nay nhà trường có 2 cán bộ quản lý và 19 giáo viên, 100% đạt chuẩn, trong đó 74% có trình độ vượt chuẩn, tỷ lệ Đảng viên chiếm 55,6%. Năm học 2017 - 2018, trường có 9 lớp với 243 học sinh. Thực hiện kế hoạch phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn phát huy những thành tích trong học tập, giảng dạy, đồng thời thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động tối đa các nguồn lực, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia theo quy định.

 

Với những cố gắng và quyết tâm đó, nhà trường đã hoàn thành tốt các tiêu chí đề ra. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinhkhá giỏi hàng năm đạt 62,3% trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%. Cùng với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trường còn tổ chức các đoàn học sinh tham gia Hội thi học sinh giỏi, Hội khỏe Phù Đổng các cấp và đạt nhiều thành tích cao. Nhiều giáo viên của trường cũng đạt được các giải thưởng trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Ghi nhận kết quả đó, ngày 29/05/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định công nhận Trường THCS xã Định Cư đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2018 - 2023.

Bùi Công Nhắn (Đài Lạc Sơn)



Các tin khác


Cả nước còn tới 150.452 phòng học tranh tre nứa lá, tạm, nhờ, mượn, thuê

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước còn khoảng 150.452 phòng học để xóa phòng tranh tre nứa lá, bán kiên cố, tạm, nhờ, mượn, thuê (mầm non 54.700 phòng; tiểu học 71.289 phòng; THCS 21.700 phòng; THPT 2.763 phòng).

Bộ GD&ĐT giải thích vì sao học sinh phải học chương trình nặng

"Chương trình học của học sinh nặng bởi 2 lý do: Cách sắp xếp chương trình hiện hành còn cồng kềnh, có sự trùng lặp kiến thức; Cách truyền tải, phương pháp dạy học của giáo viên, có thói quen dạy những cái gì đã viết trong sách..."

Italy tuyên bố không rời khỏi Eurozone, các thị trường vẫn lo ngại

Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio đã loại trừ khả năng nước này rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cho rằng những đồn đoán như vậy là do các đối thủ chính trị phao tin nhằm gây hoảng loạn.

“Đưa” học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bảo đảm “3 đủ”

(HBĐT) - 5 tuổi, cháu Lường Đại Nghĩa ở xóm Tình, xã Tu Lý (Đà Bắc) chỉ sống với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con Nghĩa phụ thuộc chủ yếu vào ít ruộng của ông bà để lại và thu nhập thêm việc thu gom phế liệu. Do vậy, cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. "Khó khăn này còn lớn hơn nếu con tôi đến trường mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước”, chị Lường Thị Thu chia sẻ.

Cấp thiết phổ cập bơi cho học sinh

(HBĐT) - Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn tỉnh có 1 bể bơi cấp tỉnh, 28 bể bơi theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các bể bơi đều do tư nhân đầu tư ở quy mô nhỏ, tự phát nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng, khách sạn và một số ít trong trường học. Hầu hết phụ huynh cho con em học bơi tự túc, chưa có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn. Hoạt động này chỉ được diễn ra tại các khu vực có bể bơi, công tác phổ cập bơi chưa được triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Sức hút cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

(HBĐT) - Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng trải qua 14 lần tổ chức, tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Số lượng tác phẩm dự thi tăng, chất lượng có nhiều bước đột phá. Nhiều tác phẩm đạt giải được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không ít tác giả trẻ đã trở thành doanh nhân.