(HBĐT)- Sáng 25/6, đồng chí Bùi Trọng Đắc, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban TT Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra các điểm thi tại huyện Lương Sơn.


Đồng chí Bùi Trọng Đắc, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban TT Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo kiểm tra tại cụm thi trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn.


Giám thị tại cụm thi trường THPT Lương Sơn, huyện Lương Sơn nhắc nhở và hướng dẫn các thí sinh đến thi muộn.

 

Tại cụm thi trường THPT Lương Sơn có 781 thí sinh với 34 phòng thi. Trong đó, 275 thí sinh trường THPT Lương Sơn, 458 thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX, 48 thí sinh tự do. Đây là cụm thi lớn nhất tỉnh. Năm nay, số lượng thí sinh thi tại cụm tăng đột biến do theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT tất cả thí sinh tự do của huyện và thí sinh Trung tâm GDNN-GDTX huyện thi tại cụm. 

Vì thí sinh tăng cao nên trường THPT Lương Sơn đã mượn của trường THCS Cửu Long 15 lớp học để làm phòng thi, phòng dự phòng và phòng chờ. Các phòng thi tại cụm đảm bảo đầy đủ bàn ghế, quạt mát, ánh sáng. Cụm thi có 6 cán bộ công an, 3 nhân viên y tế làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Trong buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn có 2 thí sinh bỏ thi; 1 thí sinh đến thi muộn quá giờ quy định không được dự thi (lý do bố mất), trường hợp này đã được lập biên bản và báo cáo Ban Chỉ đạo thi xử lý theo quy chế. 

* Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi có 202 thí sinh với 9 phòng thi. Trong đó có 7 phòng 24 thí sinh, 2 phòng 17 thí sinh. Điểm thi có 6 cán bộ công an, 3 bảo vệ và 1 nhân viên y tế làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. Trong buổi sáng các thí sinh thi môn ngữ văn có 2 thí sinh bỏ thi, từ chiều 24/6 đã không đến làm thủ tục thi. Nhà trường đã liên hệ với gia đình 2 thí sinh được biết các em đi làm xa không về. 

Tại các điểm, cụm thi, lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ thi; đảm bảo kỷ luật phòng thi.

 


C.L

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục