Điểm mới trong công tác thanh tra kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là mỗi Hội đồng thi có 2 cán bộ thanh tra do Giám đốc Sở GD-ĐT trưng tập.
Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi trung học phổ thông quốc
gia năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo bố
trí hơn 4 nghìn cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi trung học phổ
thông quốc gia trên cả nước.
Điểm mới trong công tác thanh tra kỳ thi THPT quốc gia 2018
là mỗi Hội đồng thi có 02 cán bộ thanh tra do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
trưng tập (gồm 1 của địa phương, 1 của trường đại học phối hợp).
|
Hơn 4.000
cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi. (Ảnh: minh họa)
|
Với tổng số hơn 2.000 điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước sẽ
có hơn 4.000 cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi. Bên cạnh thanh
tra cắm chốt, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn thanh tra lưu động. Ở
các khu vực khó khăn hoặc nơi nào phát sinh vấn đề, thanh tra lưu động sẵn sàng
đến hỗ trợ thanh tra cắm chốt.
Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mỗi Sở Giáo dục và Đào
tạo phải thành lập các đường dây nóng, tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi để
kịp thời xử lý.
Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết,
xác định thanh tra là hoạt động quan trọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập
huấn cho 63 Sở Giáo dục- Đào tạo về nghiệp vụ thanh tra thể các cán bộ thanh
tra cắm chốt và thanh tra lưu động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
"4.000 cán bộ thanh tra thi đều không phải là cán bộ thanh tra
chuyên nghiệp mà là các cán bộ của phòng đào tạo, phòng khảo thí, một số cộng
tác viên thanh tra của các Sở. Chúng tôi đã yêu cầu các Sở phải chọn những người
nghiêm túc, hiểu biết về quy chế thi, trực tiếp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm
công tác thanh tra của 63 Sở, bảo đảm không những nắm chắc được quy chế thi mà
phải nắm được nghiệp vụ thanh tra và đặc biệt phải có tinh thần thái độ, tinh
thần trách nhiệm cao”- ông Nguyễn Huy Bắng cho biết.
Hiện nay, Ban Chỉ đạo thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thanh tra
Bộ đã tổ chức nhiều đoàn làm việc trực tiếp tại địa phương để kịp nắm bắt tình
hình, kịp thời có những chỉ đạo trực tiếp và chỉ đạo chung thống nhất trong
toàn quốc. Các đoàn thanh tra của Bộ sẽ thực hiện nhiệm vụ ở cả 3 khâu là chuẩn
bị thi, coi thi và chấm thi./.
TheoVOV
(HBĐT) - UBND huyện Yên Thủy đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-UBND, ngày 4/6/2018 về việc phê duyệt danh sách đối tượng học sinh được hỗ trợ tiền ăn và hỗ trợ gạo theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn học kỳ II năm học 2017 - 2018. Theo đó sẽ có 766 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo.
(HBĐT) - "Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã tạo điều kiện để học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Các em cảm thấy tự tin, mạnh dạn trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống còn có ý nghĩa tích cực, giúp các em củng cố kiến thức đã học ở trên lớp. Các em đã được trang bị kỹ năng sống, giao tiếp hợp tác, tự nhận thức và cảm thông, ứng xử văn hóa, ra quyết định và giải quyết vấn đề, tư duy phản biện sáng tạo, quản lý cảm xúc và đương đầu với áp lực… Kết quả nổi bật của công tác giáo dục kỹ năng sống đó chính là các em có vốn kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thường ngày, biết tự chăm lo cho bản thân, gia đình”. Đó là nhận định của cô giáo Trịnh Thị Nguyệt Hoa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc về công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn huyện.
Chiều 10-6, trao đổi ý kiến với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bạc Liêu Võ Thanh Giang cho biết: Nhằm chủ động không để tình trạng học hè tràn lan và "loạn thu” thu dịp đầu năm học như những năm trước, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với hiệu trưởng và các trường học để xảy ra các tình trạng nêu trên.
(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh có 677 học sinh, trong đó có 570 em ở nội trú. Là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, kỹ năng sống và phương pháp học còn nhiều hạn chế. Do đó, nhà trường xác định xây dựng phương pháp tự học chính là yếu tố tiên quyết giúp học sinh rèn luyện ý thức, tính cách, nâng cao kết quả học tập.
Sáng ngày 7-6, Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS), Anh quốc, đã công bố Bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2019 (The QS World University Rankings 2019, gọi tắt là QS World) cho 1.011 đại học hàng đầu thế giới.
(HBĐT) - Đi học chuyên cần, ngoan ngoãn, tự giác, phát huy tốt các kỹ năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập... đó là phần ưu mà các thầy, cô giáo điểm nhặt ở các cô, cậu học trò được tham gia mô hình trường học mới (VNEN). Thế nhưng đi sâu vào thực tiễn lộ trình thực hiện, mô hình trường học mới VNEN ở Đà Bắc còn nhiều bất cập.