(HBĐT) - Sáng 20/11, trường cao đẳng KTKT tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019 và kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018). Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và trên 300 học sinh, sinh viên đại diện cho trên 800 học sinh toàn trường.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Khối các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tỉnh năm học 2017- 2018.


Lãnh đạo Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

 

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, giáo viên và học sinh nhà trường đã ôn lại truyền thống 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong năm học 2017-2018, được sự quan tâm của các cấp, ngành và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở LĐ-TB&XH và Sở GD&ĐT, nhà trường đã đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả, trường đã đào tạo, liên kết đào tạo với 46 lớp, 1.498 HSSV, trong đó 31 lớp với 741 HSSV chính quy; 555 học viên đại học và cao học; 203 học viên đào tạo nghề và ngắn hạn. Ngoài ra, nhà trường còn tích cực đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ trong tỉnh. Công tác phân luồng đào tạo sau tốt nghiệp THCS và Trung cấp đạt tỷ lệ trên 80%. Chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên.Trong năm qua, trường đã cung cấp 299 kỹ thuật viên, cử nhân, thạc sỹ tốt nghiệp ra trường. Toàn trường có 39 nhà giáo vượt chuẩn, đạt 71,2% tổng số giáo viên tham gia giảng dạy. Trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học được đầu tư. Nhà trường và các tổ chức đoàn thể duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua…

Năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục phấn đấu là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối các trường trung cấp, cao đẳng. Thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh chính quy đạt 500 chỉ tiêu; tuyển sinh liên kết đại học, thạc sỹ khoảng 500 chỉ tiêu; sơ cấp, đào tạo ngắn hạn và tập huấn phấn đấu 1.000 lượt người…Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, nhà trường đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất, duy trì quy mô, đa dạng hóa các hoại hình đào tạo…

Với thành tích đã đạt được, năm học 2017- 2018, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối các trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tỉnh; bằng khen của UBND tỉnh cho 3 cá nhân; bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho 1 tập thể, 6 cá nhân. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình trao 16 suất quà, Mobifone trao 10 suất quà cho học sinh nghèo vươt khó của nhà trường.


                                                                                    PV


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục