(HBĐT) - Thực hiện việc rà soát các trường TH, THCS có quy mô nhỏ để kiện toàn, sắp xếp lại, tính đến tháng 11/2018, toàn tỉnh đã sáp nhập 12 trường mầm non thành 06 trường mầm non, 204 trường tiểu học, trung học cơ sở thành 102 trường tiểu học và trung học cơ sở.
Đến nay, toàn tỉnh đã có
64/191 xã đạt tiêu chí số 5 về trường học, đạt 33,5%, 188/191 xã đạt tiêu chí
số 14 về giáo dục, đạt 98,4%. Tỷ lệ trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc
gia đạt 46%; trong đó trường mầm non đạt 36%, trường tiểu học đạt 68,9%, trường
Trung học cơ sở, Tiểu học và Trung học cơ sở đạt 42,6%, trường THPT đạt 23,7%. Việc
huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 73,8%, trong đó trẻ tuổi nhà trẻ đạt
tỷ lệ 39,7%, trẻ tuổi mẫu giáo đạt tỷ lệ 96,8%; công tác chăm sóc nuôi dưỡng
trẻ tiếp tục được nâng cao, có 99,8% trẻ được ăn tại trường, 100% cơ sở giáo
dục mầm non bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn thể chất và tinh thần,
không có ngộ độc, tai nạn thương tích xảy ra.
D.L
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.