(HBĐT) - Ngày 25/12, tại trường Chính trị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức sơ kết 3 năm triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (2016 – 2018), tổng kết chương trình phối hợp về "Khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT” trong CNVCLĐ giai đoạn 2012 – 2018, tổng kết công tác khuyến học năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam, Liên đoàn lao động Việt Nam, các sở, ngành, địa phương và các tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng.

Thực hiện Đề án 281 của Thủ tướng Chính phủ, các mô hình học tập trong toàn tỉnh được đánh giá đều có sự chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Năm 2018, toàn tỉnh có gần 125 nghìn gia đình học tập, 914 dòng họ học tập, 1.243 cộng đồng học tập cấp thôn và 562 đơn vị học tập. Các mô hình học tập đã có tác động to lớn làm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực góp phần phát triển KT – XH địa phương.

Về chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến học và Liên đoàn lao động tỉnh về "Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” trong CNVCLĐ giai đoạn 2012 – 2018 cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về tầm quan trọng của việc học tập; tích cực vận động gia đình, người thân xây dựng gia đình học tập. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định; trên 90% công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất có trình độ học vấn THPT hoặc tương đương; 40% cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2 và 20% có trình độ bậc 3.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.


Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2018, tính đến nay toàn tỉnh duy trì 100% các xóm, bản, tổ dân phố có chi hội khuyến học, tổng số ban khuyến học là 1.513 ban; trong năm đã kết nạp thêm 7.271 hội viên, nâng tỷ lệ hội viên toàn tỉnh lên 24,19% dân số toàn tỉnh. Công tác xây dựng, phát triển Qũy Khuyến học tiếp tục được quan tâm; tổng quỹ khuyến học toàn tỉnh hiện nay 25,39 tỷ đồng. Năm 2018, Hội Khuyến học các cấp đã giành hơn 9 tỷ đồng tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất về kết quả công tác khuyến học năm 2018, kết quả công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học và LĐLĐ tỉnh cũng như phương hướng, nhiệm vụ triển khai thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của công tác khuyến học, khuyến tài. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm đẩy mạnh công tác công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục củng cố tổ chức hội, đổi mới phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng theo Kế hoạch số 37/KH-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp đã ký kết về công tác khuyến học khuyến tài. Tiếp tục triển khai các hoạt động gây Qũy, học bổng khuyến học; huy động sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội đối với công tác khuyến học.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học trao giấy khen cho cho người lao động, sáng tạo năm 2018.


Dương Liễu


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục