Sáng 3-1, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Krông Bông, tỉnh Đác Lắc Lê Xuân Quý cho biết, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Thanh tra huyện và Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ việc Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm, Vũ Thị Sơn có dấu hiệu "bớt xén” 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP. Vụ việc đang gây bức xúc cho phụ huynh và học sinh ở địa phương vùng sâu này.


Trường tiểu học Yang Hăn, nơi xảy ra sai phạm.

Đến nay, Cư Đrăm vẫn thuộc xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Krông Bông, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm hơn 50% số hộ toàn xã. Thế nhưng, trong năm học 2016-2017, Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính Phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Theo Nghị định 116 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, học sinh bán trú học tại các trường phổ thông dân tộc; có bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang học tại các trường tiểu học, THCS thuộc xã vùng III, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc và miền núi sẽ được Chính phủ hỗ trợ tiền mặt, gạo, mức hỗ trợ tương đương 1/2 tháng lương cơ bản cho chín tháng trong năm học.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ Kho bạc Nhà nước về chi trả cho các học sinh theo chế độ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, Vũ Thị Sơn đã tự ý trích lại 135 triệu đồng chia cho mình và các cán bộ, giáo viên trong trường. Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường, có 36 người nhận tiền trích này, ba giáo viên và một kế toán không nhận tiền vì cho rằng số tiền này không hợp lý.

Bà Trương Thị Thanh ở thôn Yang Hăn, xã Cư Đrăm bức xúc: "Tôi có một con nhỏ theo học lớp 1A Trường tiểu học Yang Hăn. Theo Nghị Định 116 của Chính phủ, năm học 2016-2017, cháu được hỗ trợ số tiền 5.850.000 đồng. Tuy nhiên không hiểu vì sao gia đình tôi chỉ nhận được 2.850.000 đồng từ nhà trường, số tiền còn lại không biết đi đâu?”.

Ông Nguyễn Sỹ Minh, kế toán Trường tiểu học Yang Hăn, một trong những người không nhận tiền trích lại cho biết: "Sau khi nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ về chi trả cho học sinh, Hiệu trưởng nhà trường là cô Vũ Thị Sơn có phát cho tôi ba triệu đồng và nói đây là tiền do phụ huynh trích lại, nhưng tôi đã không nhận vì không đúng quy định. Đây là tiền hỗ trợ học sinh nghèo khó khăn ăn bán trú làm sao mình bớt xén của học sinh được”.

Sau khi vụ việc vỡ lở, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh ở địa phương, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Thanh tra huyện vào cuộc kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính Phủ tại Trường tiểu học Yang Hăn.

Chánh Thanh tra huyện Krông Bông, Lê Văn Sanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Thanh tra huyện đã vào cuộc kiểm tra phát hiệu có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị định 116 của Chính phủ tại Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm. Thanh tra huyện đã báo cáo kết quả thanh tra đến UBND huyện Krông Bông và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

TheoNhanDan

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục