Đến thời điểm trước ngày 30-6, Hà Nội sẽ có kết quả đánh giá xếp loại cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành theo Chuẩn hiệu trưởng và Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Giờ học tại Trường tiểu học Trần Quốc
Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh minh hoạ)
Từ
năm học 2018-2019 bắt đầu tiến hành công tác đánh giá, xếp loại hiệu trưởng,
phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng và đánh giá, xếp loại giáo viên theo
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đối với 100% các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.
100%
các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập và ngoài công lập phải tổ chức
triển khai đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên theo Chuẩn. Đối với
giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ngoài công lập,
chỉ thực hiện đánh giá đối với giáo viên cơ hữu.
Việc
triển khai đánh giá bắt đầu thực hiện từ năm 2019, sau đó thực hiện theo chu kỳ
hai năm/lần.
Năm
học 2018-2019, Sở GD-ĐT Hà Nội đề ra tiến độ cụ thể là trước ngày 30-5, các cơ
sở giáo dục tổ chức đánh giá cán bộ quản lý và giáo viên theo Chuẩn, báo cáo kết
quả đánh giá về Sở GD-ĐT hoặc phòng GD-ĐT theo phân cấp quản lý. Sau đó, đến
trước ngày 30-6, Sở GD-ĐT báo cáo kết quả đánh giá xếp loại cán bộ quản lý,
giáo viên toàn ngành về UBND TP và Bộ GD-ĐT.
Việc
đánh giá theo Chuẩn nhằm mục đích làm căn cứ để hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và
giáo viên trong các cơ sở giáo dục tự đánh gía phẩm chất, năng lực, xây dựng kế
hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực, làm căn cứ để cơ quan
quản lý xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách, phát triển đội ngũ…
TheoNhanDan
Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.
Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.