Giải thưởng 100 triệu đồng kèm theo cơ hội nhận hỗ trợ phát triển cho mỗi công trình xuất sắc, cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác đang chờ đợi chủ nhân của những sáng kiến đổi mới nền giáo dục tại chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2019.


Song song với việc phát động chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2019, ban tổ chức đã trao các gói hỗ trợ trị giá hàng trăm triệu đồng tặng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải thưởng ở những năm trước.

Sáng nay, 2-5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long, Báo Tuổi Trẻ phối hợp phát động chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2019. Chương trình diễn ra từ nay đến tháng 11-2019, với các vòng bình chọn trực tuyến, sơ khảo, chung khảo và trao giải thưởng.

Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm nay được mở rộng phạm vi phát động đến các trường đại học sư phạm trên cả nước, đồng thời bổ sung nhiều giải thưởng phụ giá trị. Cụ thể, năm nay, chương trình sẽ trao tối đa năm giải thưởng "Tri thức trẻ vì giáo dục", trị giá 100 triệu đồng/giải, tặng các công trình, sáng kiến tiêu biểu; trao giải thưởng "Cống hiến", trị giá mười triệu đồng/giải, tặng các công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết còn lại.

Đồng thời, trao nhiều giải phụ: "Hồ sơ có lượt bình chọn nhiều nhất hằng tháng", trị giá hai triệu đồng/giải; "Tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có nhiều hồ sơ hợp lệ gửi tham gia chương trình", "Đoàn trường có nhiều hồ sơ hợp lệ gửi tham gia chương trình", trị giá năm triệu đồng/giải...

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Năm nay, Ban Tổ chức chú trọng phát động chương trình rộng rãi hơn đến các cấp bộ Đoàn, Hội ở ngoài nước. Bên cạnh đó, nghiên cứu những chính sách mới để tiếp tục thu hút mạnh mẽ những sáng kiến, ý tưởng của các tác giả ở lứa tuổi học sinh.

Về vấn đề hỗ trợ các tác giả, nhóm tác giả trong phát triển, ứng dụng công trình, sáng kiến vào thực tiễn, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long khẳng định: Đây là công tác quan trọng không kém so với việc tìm kiếm các ý tưởng hay, thiết thực cho ngành giáo dục. Qua mỗi kỳ tổ chức chương trình, Tập đoàn Thiên Long và các thành viên Ban Tổ chức luôn có phương án hỗ trợ hợp lý nhằm nhanh chóng áp dụng các công trình, ý tưởng xuất sắc vào thực tế.

Dịp này, ban tổ chức chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục” đã trao các gói hỗ trợ trị giá hàng trăm triệu đồng tặng những công trình từng giành giải thưởng các năm trước như "VEC - Hệ thống xác thực trình độ học vấn bằng công nghệ Blockchain", "Phần mềm học tiếng Anh trực tuyến IOSTUDY", "Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các các chủ đề của kỹ năng sống".

Hồ sơ tham gia chương trình gửi về địa chỉ: trithuctrevigiaoduc@gmail.com. Chi tiết xem thêm tại: www.trithuctre.doanthanhnien.vn.

TheoNhandan

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục