Ngày 12/5, theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 năm 2019 gồm 8 thí sinh đều đoạt giải.


Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2019.

Ngày 12/5, theo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 năm 2019 gồm 8 thí sinh đều đoạt giải. Trong đó, có 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và 1 bằng khen.

Cụ thể, hai học sinh giành huy chương bạc là: Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm học sinh đoạt huy chương đồng gồm Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam; Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Asmterdam; Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế. Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam được nhận bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2019 diễn ra từ ngày 5-13/5 tại Australia, với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. Trong tổng số 165 thí sinh tham gia có 87 thí sinhđoạt giải (chiếm 52,72%), gồm 9 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 33 huy chương đồng và 29 bằng khen.

Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương vàng và huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan (Trung Quốc). Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt nam nói riêng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức đón đoàn dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2019 tại sân bay quốc tế Nội Bài vào trưa 14/5 tới./.

 

                TheoTTXVN

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục