(HBĐT) - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 – 27/6, tại tỉnh ta có tổng số 37 điểm thi, 393 phòng thi với 8.993 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh THPT là 7.679 thí sinh, thí sinh GDTX là 1.040 thí sinh, thí sinh tự do là 274 thí sinh.      


Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành các bài thi kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Kết quả, tỷ lệ tốt nghiệp năm 2019 của toàn tỉnh là 86,48%. Trong đó, thí sinh THPT tốt nghiệp đạt 88,40%, thí sinh GDTX đạt 75,94%, thí sinh tự do đạt 28,57%.

 Đáng lưu ý, điểm trung bình chung các môn thi năm 2019 tăng so với năm 2018 (năm 2018: 4,37 điểm; năm 2019: 4,71 điểm). Điểm trung bình chung của các môn thi (Toán, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Sử, GDCD) năm 2019 tăng so với năm 2018.

Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục